Xây Nhà Có Quá Nhiều Cửa Sổ Tốt Hay Xấu

Rate this post

Cửa sổ là yếu tố kiến trúc không thể thiếu trong công trình nhà liên quan đến cả vấn đề về phong thủy nên bất kỳ chủ đầu tư nào khi thiết kế, xây dựng nhà cũng quan tâm. Thông thường ở những ngôi nhà có diện tích lớn, chủ nhà thường có xu hướng mở cửa ở nhiều mặt nhà nhằm thoáng khí. Tuy nhiên, nếu một ngôi nhà có quá nhiều cửa lại gây ảnh hưởng không tốt đến các thành viên sống bên trong. Nhà có nhiều cửa sổ có tốt không cũng là vấn đề được tranh cãi rất nhiều. Hôm này cùng Tôn chống nóng An Tâm tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Nhà có nhiều cửa sổ có tốt không?

Với những kinh nghiệm trong thiết kế kiến trúc cũng như những am hiểu về phong thủy nhà ở, chúng tôi sẽ lý giải và đưa ra thông số ngôi nhà nên có bao nhiêu cửa sổ để ứng dụng vào các công trình nhà một cách hoàn hảo nhất.

Cửa sổ, tương tự cửa chính, cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài.

Theo phong thủy, căn phòng làm nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ bị tiêu tán, tài lộc thất thoát. Nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.

Việc kiêng xây nhà có nhiều cửa sổ vốn dĩ xuất phát từ câu nói của ông bà xưa: “Đa môn tắc đa khẩu”. Câu này diễn nghĩa có thể hiểu là: nhà có nhiều cửa thì ắt có nhiều miệng để hút khí từ bên ngoài vào. Những luồng khí đó có tốt, có xấu dễ gây rối loạn, phức tạp cũng như tạo nên những xung đột, mâu thuẫn không đáng có giữa các thành viên trong gia đình. 

Còn theo một vài quan điểm của ông bà ta, nhà có nhiều cửa sổ sẽ sản sinh nên dòng khí đối lưu mạnh, gây hại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, điều này còn làm phân tán vai trò của cửa chính cũng là điềm xấu cho việc người đàn ông trụ cột trong gia đình thay vì chung thủy với một vợ thì có thể sẽ “trăng hoa” với nhiều cô khác.

Ngoài ra, nhiều cửa khiến người đi ra đi vào cũng phức tạp trong kiểm soát an ninh. Tuy nhiên, nếu nhà có nhiều cửa đi nhưng phía ngoài chỉ có một cổng chung vẫn được cho là tốt. Trường hợp này chỉ cần bố trí cửa và cổng theo nguyên tắc hình phễu, tức trước rộng, sau hẹp để thu hút nguồn khí vào nhà.

Hy vọng bào viết trên bạn có thể tham khảo về kiến trúc ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, nếu nhà rộng phải bố trí nhiều cửa thì cần phải lưu ý sao cho các cửa không bị thẳng hàng nhau. Đồng thời nên bày vật trang trí, vật phẩm phong thủy, chậu cây cảnh… trên bậu cửa để phân tán và giảm bớt cường độ dòng khí dẫn vào nhà. Ngoài ra, cũng nên dùng loại cửa kính có dán mờ một phần (đặc biệt ở hướng có nắng gắt) hoặc nên đóng cửa nếu không cần sử dụng thường xuyên.

Như vậy, nếu đang có ý định xây nhà, bạn nên cân nhắc và lựa chọn cách bố trí cửa chính cùng các cửa sổ sao cho phù hợp – 1 cửa chính làm trọng tâm, số lượng cửa sổ không quá ít và cũng không quá nhiều.

Xem thêm: Vật Phẩm Phong Thủy Theo Tuổi

Xem thêm: Top 6 Vật Phẩm Phong Thủy Hot Nhất Hiện Nay

Xem thêm: Phong Thủy Phòng Khách Và Những Điều Kiêng Kỵ Bạn Nên Biết

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone