Tìm Hiểu Ngày Hoàng Đạo – Ngày Hắc Đạo

5/5 - (1 bình chọn)

Trong phong thủy người Việt Nam nhiều người quan niệm và có nhu cầu xem giờ, ngày hoàng đạo hay hắc đạo để quyết định vào các dịp quan trọng như cưới hỏi, xây nhà, khai trương,… Vậy ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo là gì? Cùng Tôn Chống Nóng An Tâm xem bài viết dưới đây để tìm hiểu ngày hoàng đạo và hắc đạo nhé!

Ngày Hoàng đạo là gì?

Theo thiên văn học cổ đại, quỹ đạo chuyển động của mặt trời được gọi là “Hoàng Đạo”. Người ta dựa vào quỹ đạo của mặt trời trong một năm để biết được hướng di chuyển của mặt trời, từ đó nhận biết sự thay đổi khác biệt giữa 4 mùa trong năm (xuân, hạ, thu, đông), sự thay đổi giữa ngày và đêm, và sự biến đổi của thời tiết, khí hậu trên trái đất.

Ngày hoàng đạo là ngày tốt, ngày lành, ngày đại cát đại lợi và được thần thiện (thần tốt) cai quản. Ngày hoàng đạo thường được chọn làm ngày để thực hiện những việc trọng đại với một cá nhân hoặc tập thể. Theo quan niệm xưa, mọi việc tiến hành trong ngày hoàng đạo sẽ đều diễn ra suôn sẻ, như ý muốn và thành công. Đây là lý do tại sao ngày hoàng đạo thường được chọn để tiến hành những công việc quan trọng như làm ngày kết hôn, ngày khởi công xây nhà, ngày khai trương cửa hàng…

Xem thêm: Ngày Nguyệt Kỵ Nguồn Gốc Và Cách Hóa Giải

Xem thêm: Đông Tứ Trạch – Tây Tứ Trạch Bao Gồm Hướng Nào?

Xem thêm: Tìm Hiểu Số Hung – Số Cát Theo Phong Thủy

Cách tính ngày hoàng đạo trong năm

Tháng Giêng (tháng 1), 7: Ngày Tý, Sửu, Tỵ, Mùi.

Tháng 2, 8: Ngày Dần, Mão, Mùi, Dậu.

Tháng 3, 9: Ngày Thìn, Tỵ, Dậu, Hợi.

Tháng 4, 10: Ngày Ngọ, Mùi, Sửu, Dậu.

Tháng 5, 11: Ngày Thân, Dậu, Sửu, Mão.

Tháng 6, tháng Chạp (tháng 12): Ngày Tuất, Hợi, Mão, Tỵ.

Ngày Hắc đạo là gì?

Ngày hắc đạo là ngày mà thần ác cai quản, không ai có thể ngăn chặn được vị thần này. Do vậy, người ta thường tránh làm những việc quan trọng như xây nhà cửa, cưới xin, khai trương cửa hàng, mở công ty… để tránh gặp phải điều xui xẻo, vận đen và sự thất bại.

Cách tính ngày hắc đạo trong năm

Tháng Giêng (tháng 1), 7: Ngày Ngọ, Mão, Hợi, Dậu.

Tháng 2, 8: Ngày Thân, Tỵ, Sửu, Hợi.

Tháng 3, 9: Ngày Tuất, Mùi, Sửu, Hợi.

Tháng 4, 10: Ngày Tý, Dậu, Tỵ, Mão.

Tháng 5, 1: Ngày Dần, Hợi, Mùi, Tỵ.

Tháng 6, tháng Chạp (tháng 12): Ngày Thìn, Sửu, Dậu, Mùi.

Với mong muốn mọi việc trọng đại như xây nhà, kết hôn, cưới hỏi, xuất hành… được thuận lợi, may mắn thì ông cha ta thường xem ngày hoàng đạo. Ngày giờ hoàng đạo là có nhiều sao tốt, nhiều cát tinh mang nhiều đại lợi đến gia chủ. Công cụ là sự kết hợp của phương pháp xem ngày, luận giải âm dương ngũ hành…Bên cạnh đó, không chọn những ngày hắc đạo để khỏi phạm phong thủy và tránh những tai ương, xui xẻo.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone