Ngày Nguyệt Kỵ Nguồn Gốc Và Cách Hóa Giải

3.5/5 - (2 bình chọn)

 “Mồng năm, mười bốn, hai ba.

Đi chơi còn thiệt, nữa là đi buôn.”

Đó là những câu nói để chỉ về ngày Nguyệt Kỵ mà ông bà ta đã truyền lại cho con cháu. Vậy hãy cùng Tôn Chống Nóng An Tâm tìm hiểu về ngày này nhé để hiểu thêm về câu nói của ông cha ta từ xưa. Và có một điều đặc biệt đó là ngày Nguyệt Kỵ cũng chính là ngày Tam Nương. Ngày Nguyệt Kỵ đó là theo quan điểm của người phương Tây. Còn ngày Tam Nương là theo quan điểm của người phương Đông.

Ngày Nguyệt Kỵ – Ngày Tam Nương

Từ xa xưa, mọi người thường quan niệm ” Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, khi làm bất cứ chuyện gì lớn, quan trọng như cưới hỏi, xây nhà, khai trương,.. mọi người đều xem ngày, chọn ngày tốt. Trong số những ngày mà mọi người tránh không làm việc lớn đó có ngày Nguyệt Kỵ.

Một năm có mười hai tháng, và mỗi tháng đều có ba ngày được coi là ngày Nguyệt Kỵ. Đó là những ngày mùng 5, ngày 14 và ngày 23.

Theo quan niệm từ xưa, trong mỗi tháng luôn có 3 ngày mà cộng vào bằng 5 đó là ngày 14 (1+4), ngày 23 (2+3). Thời xưa thường gọi đây là ngày nửa đời nửa đoạn, xuất hành, đi đâu, làm gì cũng sẽ gặp khó khăn, vất vả, mất việc, mất tiền, mất công, mất sức.

Nguồn gốc của ngày Nguyệt Kỵ theo dân gian

Theo sử sách Trung Quốc, ngày Nguyệt Kỵ ở đây là ngày ở Trung cung (ngôi Trung ương ở Hà Đồ) mà Trung cung lại là ngôi vua và lấy số 5 làm biểu hiện. Số 9 là cửu cung.

Nếu đếm từ số 1 đến số 5 thì chúng ta nhập số năm vào làm Trung cung. Rồi cộng số 5 với số 9 ta được 14 cũng nhập số đó vào Trung cung. Sau đó, lại lấy số 14 cộng với số 9 thì bằng 23, rồi lại nhập 23 vào Trung cung. Như vậy cả ba lần nhập các số 5, 14, 23 đều nhập vào Trung cung cho nên những ngày này đều được coi là ngày Nguyệt Kỵ.

Và ngày này cũng được coi là ngày ” con nước “. Đó là ngày mà có triều cường, thường sinh ra những dòng hải lưu bất thường gây nguy hiểm cho thuyền bè. Do đó, mà ngày này thường đem lại xui xẻo cho những người đi xa, đi tàu bè. Cho nên, mọi người cho nó là ngày rất xấu và không dám làm các việc lớn vào ngày này.

Ngày Nguyệt Kỵ theo khoa học

Trong một tháng luôn có 3 ngày Nguyệt Kỵ. Nó rơi vào các ngày mùng 5, ngày 14, ngày 23 âm lịch. Theo dân gian, đây là những ngày rất  xấu. Và khoa học cũng đã chỉ ra vào ngày này cũng không tốt. Mặt trăng sẽ di chuyển qua một “vùng trời” mới. Năng lượng dao động làm con người bị ảnh hưởng không nhỏ. Nếu thời tiết tốt thì làm cho cơ thể khỏe mạnh, trí não hưng phấn và là tiền đề cho mọi việc trôi chảy, đạt hiệu quả cao. Còn nếu thời tiết xấu làm cho mọi người khó chịu, cơ thể mất cân bằng, làm mọi việc kém minh mẫn và hiệu quả.

Xem thêm: Trong phong thủy bát trạch Đông Tứ Mệnh – Tây Tứ Mệnh Là Gì?

Xem thêm: Đông Tứ Trạch – Tây Tứ Trạch Bao Gồm Hướng Nào?

Ngày Nguyệt Kỵ tránh làm các việc lớn

Trong ngày Nguyệt Kỵ bạn không nên tiến hành bất cứ việc trọng đại nào cả. Các việc từ ăn chơi, làm ăn, cưới gả, làm nhà,… mà tiến hành trong ngày này đều không mang lại kết quả tốt đẹp. Đặc biệt các việc như đi thuyền, con nước thì càng phải kiêng, kẻo mang họa về với mình.

Vì một phần cũng là theo quan niệm của thời xưa và cũng là một phần do khoa học cũng đã chỉ ra. Vũ trụ thường xuyên xảy ra những vụ va chạm giữa các thiên hà, làm phát sinh những bức xạ, những tia vũ trụ mà ảnh hưởng của nó đến trái đất là rất lớn. Nó làm chi phối cuộc sống của con người và mọi vật. Mà ngày Nguyệt Kỵ mặt trăng chuyển sang vùng đất mới cho nên nó cũng tác động đến con người rất nhiều.

  • kiêng kỵ làm đám cưới
  • Xây dựng hay sửa chữa nhà cửa
  • Cần thận trọng khi lái xe để tránh tai nạn và cũng hạn chế xuất hành, đi đường thủy, đi xa,…

Làm gì để hóa giải ngày Nguyệt Kỵ

Có thể cách đơn nhất để giải hóa ngày Nguyệt Kỵ chính là bạn tránh ngày này, không nên làm các việc lớn vào ngày Nguyệt Kỵ. Nếu bắt buộc vẫn phải làm vào ngày này thì bạn có thể chọn giờ tốt của ngày đó để tiến hành. Để xem giờ tốt cũng như chọn ngày đẹp trong tháng. Như vậy, mỗi tháng chúng ta đều có 3 ngày Nguyệt Kỵ. Hi vọng qua bài này của chúng tôi, bạn đã có thêm nhiều thông tin về ngày này. Và cũng có thể giúp cho bạn hạn chế những điều xấu từ nó mang đến và chọn được những giờ tốt trong ngày để tiến hành mọi việc suôn sẻ và thành công.

Xem thêm: Nhà Hướng Nam Hợp Tuổi Nào Gia Chủ Gặp Nhiều May Mắn

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone