Chọn Chuông Gió Theo Mệnh Hợp Phong Thủy 2022

Chọn Chuông Gió Theo Mệnh Hợp Phong Thủy
Rate this post

Chuông gió là gì? Cấu tạo của chuông gió

Chuông gió có tên tiếng Anh là Wind chime, Wind bell. Cấu tạo của chuông gió phong thuỷ thường gồm nhiều những thanh kim loại, thanh tre hoặc từ chất liệu khác với độ dài ngắn khác nhau. Khi những thanh này va chạm với nhau hoặc va chạm với con lắc ở giữa sẽ tạo nên những âm thanh trong trẻo.

Chuông gió có hình dạng chuông úp sẽ có gắn con lắc ở ngay giữa bên trong mỗi chiếc chuông. Khi gặp gió, con lắc bên trong sẽ va chạm với chiếc chuông úp ở bên ngoài và tạo nên âm thanh.

Chuông gió ngoài ý nghĩa trang trí căn phòng thì nó có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vì vậy khi lựa chọn bạn nên tìm hiểu và lựa chọn chuông gió phù hợp với bản mệnh của mình để đem lại may mắn. 

chuông gió hình mèo

Hướng dẫn cách chọn chuông gió theo phong thủy

Theo ngũ hành Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ

Người mệnh Kim nên chọn chuông gió mang ý nghĩa phong thủy được làm từ các loại đá phong thủy. Màu sắc nên lựa chọn: trắng, vàng, xám, bạc là những màu tương sinh.  Vì Kim khắc Hỏa nên tránh các màu tương khắc như màu đỏ hay hồng. 

– Đối với gia chủ thuộc mệnh Thủy nên chọn chuông gió màu trắng xanh không nên chọn màu  vàng đất, đỏ vì thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy. Vật liệu chuông gió nên lựa chọn kim loại hay đồng để chuông gió phát huy tác dụng phong thủy dành cho người mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn chuông gió bằng gỗ, tre với màu vàng và nâu tránh màu xanh nước biển thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa)

– Đối với người mệnh Mộc chọn chuông gió làm bằng tre hoặc gỗ với màu nâu tránh các màu Hồng và Đỏ vì ( Hỏa khắc Mộc). Màu sắc nên lựa chọn như màu xanh lá, xanh đen hay xanh biển rất hợp với người mệnh Mộc

– Còn những người mệnh Thổ thích hợp với chuông gió làm bằng gốm, sứ, đá với màu vàng, hồng, đỏ, nâu đất và tránh các màu xanh lá, xanh đen, đen

chọn chuông gió theo mệnh của mình

Xem thêm: Ý Nghĩa Chuông Gió Trong Cuộc Sống

Theo 12 con giáp

Mỗi mệnh phụ thuộc vào năm sinh tương ứng với 12 con giáp. Tuổi gia chủ thuộc mệnh gì thì nên chọn chuông gió phù hợp. Chính vì thế khi chọn chuông gió phong thủy theo tuổi gia chủ cần chú ý đến việc chọn hướng treo cho phù hợp.

– Tuổi Tý: Hướng chuông gió nên treo Đông Bắc, chọn chuông gió được làm từ sứ hoặc đất nung được quý nhân phù trợ, tranh được thị phi và cuộc sống viên mãn.

– Tuổi Sửu: Nên treo chuông gió hướng Bắc tại phòng khách. Những chuông gió bằng kim loại như đồng sắt sẽ giúp người tuổi Sửu nhiều may mắn và thành công trong công việc và sự nghiệp.

– Tuổi Dần: Hướng Bắc là lựa chọn sáng suốt, và chuông gió nên làm bằng đồng giúp sự nghiệp suôn sẻ, phát tài phát lộc.

– Tuổi Mão: Nên chọn chuông gió bằng kim loại và treo về hướng Tây Bắc ắt sẽ có quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống và sự nghiệp.

– Tuổi Thìn: Hướng tây và vật liệu làm bằng kim loại. Giúp người tuổi Thìn thuận buồm xuôi gió cuộc sống ổn định

– Tuổi Tỵ: Hướng nên đặt chuông gió là hướng Đông Bắc, nên chọn chuông gió làm từ sứ, giúp gia chủ tuổi Tỵ phát tài phát lộc, xua đuổi vận xui, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào.

– Tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ muốn thu hút được nhiều năng lượng cho gia đình nên lựa chọn chuông gió được làm bằng đất nung, sứ. Và nên treo hướng Tây Nam trước phòng khách của ngôi nhà.

– Tuổi Mùi: Nên treo chuông gió hướng Nam, và được làm từ gỗ và tre

– Tuổi Thân: Hướng Đông Nam sẽ giúp người tuổi Thân thu hút năng lượng tích cực cuộc sống ấm êm hạnh phúc. Chuông gió nên làm bằng gỗ hay tre.

– Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu nên lựa chọn hướng Đông Nam và chuông gió làm bằng gỗ.

– Tuổi Tuất: Nên chọn Hướng Đông để gia đình bình an, cuộc sống, thành công, hạnh phúc

– Tuổi Hợi: Lựa chọn hướng Đông Bắc, vật liệu nên lựa chọn là bằng sứ giúp người tuổi Hợi giúp gia đình được đại cát đại lợi.

Xem thêm: Phong Thủy Phòng Khách Và Những Điều Kiêng Kỵ Bạn Nên Biết

Xem thêm: [Tư Vấn] Lựa Chọn Màu Sơn Hợp Phong Thủy Theo Gia Chủ

chọn chuông gió theo tuổi

Vị trí treo chuông gió nên tránh

Chuông gió mang ý nghĩa rất lớn vì vậy có một số khu vực không thích hợp để treo chuông gió trong nhà nếu như không muốn bị phản tác dụng.

Vị trí phòng ngủ: phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài vì vậy chuông gió nếu được treo ở phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, chuông gió thuộc hành Kim nên chỉ có thể đặt ở: Phía Bắc (thuộc hành thủy), phía Tây hoặc Tây Bắc thuộc hành Kim. Do đó, nếu mệnh gia chủ hợp với 3 hướng này thì có thể treo được chuông gió hóa giải âm khí âm vào phòng ngủ.

Vị trí phòng bếp: Việc treo chuông gió nhà bếp làm tăng thêm hỏa khí, gây lục đục bất hòa trong gia đình.

– Không nên treo ở nhà vệ sinh: đây là nơi tích tụ nhiều âm khí, tuyệt đối không nên treo.

– Không nên treo chuông gió nơi kín gió: chuông gió phải cần có gió tạo ra âm thanh mới phát huy tác dụng, đừng bao giờ treo chúng ở nơi không gian kín vì sẽ tác dụng ngược, mang lại điềm xấu cho gia đình.

Xem thêm: Phong thủy là gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Ra Sao

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone