Chi Phí Bóc Tách Xây Dựng Nhà Xưởng Khung Thép

Rate this post

Đơn giá xây dựng nhà xưởng hiện nay đang được quan tâm lớn bởi đây là khâu chuẩn bị ban đầu. Nhằm đưa ra được những khoảng giá nhất định và chi phí cơ sở cho toàn bộ công trình.

Trước tiên cần hiểu đúng về đơn giá xây dựng nhà xưởng:

Vậy đơn giá xây dựng nhà xưởng là gì: là bao gồm tất cả các tiêu chí trong việc xây dựng nhà xưởng, chi phí nhân công, vật liệu và thiết kế,….

 Một đơn giá xây dựng nhà xưởng cần bóc tách toàn bộ gồm máy móc, điện nước, các ống nước, mạch điện, theo đúng bản vẽ chi tiết về xây dựng nhà xưởng

Để dễ hơn đối với cả những người không có kinh nghiệm về xây dựng, đơn giá sơ bộ thường được tính theo m2 và kg thép, do thép chiếm 70-80% vật liệu xây dựng nhà xưởng. Nhưng cần lưu ý đây chỉ là báo giá ban đầu sơ bộ và chưa có trong giầy tờ, giá cụ thể của một dự án sẽ được đơn vị thi công đưa ra sau khi đã xem xét đầy đủ các yếu tố: địa điểm, bản vẽ, bóc tách khối lượng, nhân công, thời gian…

Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép phụ thuộc vào những yếu tố nào

Có rất rất nhiều yếu tố khác nhau có thể làm thay đổi đơn giá xây dựng nhà xưởng, từ các hạng mục rất nhỏ, to… Dưới đây là một số yếu tố chính.

1. Ngành nghề sản xuất, nhà xưởng, nhà máy

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu được đưa ra với bất kỳ dự án xây dựng nhà xưởng nào. Từ mục đích chính của nhà máy, nhà xưởng phục vụ cho sản xuất, chế tạo… và đưa ra các giải pháp nền ban đầu, phương án kết cấu thép, vật liệu chống nhiệt, phòng cháy chữa cháy.

Ví dụ: Xây dựng nhà xưởng xử lý chất thải sẽ cần tập trung vào hệ thống xả thải, lọc ô nhiễm,… Nhà xưởng sản xuất máy móc sẽ ưu tiên khả năng chống cháy và nhiệt độ trong nhà máy.

Đơn giá xây dựng nhà xưởng phụ thuộc rất nhiều vào Công Năng của nhà xưởng.

2. Vị trí địa lý xây dựng nhà xưởng

Đầu tiên là về địa hình mặt đất, tình trạng chịu lực của đất nền. Nếu vị trí tốt, đất nền đẹp và phẳng sẽ rất thuận tiện cho việc xây dựng. Còn nếu đất nền yếu, chịu lực kém thì sẽ phải tính đến phương pháp gia cố móng.

Thứ hai, giá cũng sẽ khác nhau tùy từng địa điểm cụ thể, ví dụ nhà xưởng ở trên HN giá sẽ khác so với việc đặt nhà xưởng ở các tỉnh thành khác.

Thứ ba, Vị trí có đảm bảo việc vận chuyển vật liệu, vật tư cho việc xây dựng công trình hay không, hệ thống điện nước phục vụ cho việc xây dựng…

Thứ tư, khu vực đặt nhà máy có gần nơi sản xuất nguyên vật liệu không? Sẽ han chế được chi phí vận chuyển nguyên vật liệu đến khu vực xây dựng nhà xưởng.

3. Quy mô của nhà xưởng

Có sự khác nhau không nhỏ về đơn giá /m2 giữa nhà xưởng có diện tích lớn >1 ha và nhà xưởng nhỏ 500-1000m2 trong cùng một giải pháp kết cấu xây dựng như nhau.

Ngoài ra, nếu quy mô càng lớn có thể sẽ kéo theo cả thời gian thực hiện dự án dài hơn và lâu hơn. Tuy nhiên những khoản chi phí này có thể được dự toán bởi đơn vị xây dựng ban đầu.

4. Công nghệ sử dụng trong nhà máy

Hiện nay, để bắt kịp theo xu hướng thiết kế mới, các chủ đầu tư luôn đặt ra những yêu cầu cao về công nghệ mới, mặt thẩm mỹ trong thiết kế nhà xưởng. Sử dụng những vật liệu mới áp dụng vào công trình so với những vật liệu cũ hơn, ngoài ra còn sử dụng công nghệ làm sạch mới nhất.

Ngoài ra còn các chi tiết khác như của sổ, thông gió, thoát nhiệt, thải… Đây là những vấn đề thường được thay đổi so với bản vẽ thiết kế( theo yêu cầu của chủ đầu tư).

5. Thời điểm xây dựng nhà xưởng khung thép

Có sự khác nhau giữa việc xây dựng nhà xưởng vào đầu năm và vào cuối năm. Việc xây dựng vào đầu năm sẽ thoải mái hơn về mặt thời gian, tiến độ thi công và dễ đảm bảm được đầu cuối. Trong khi cuối năm là thời điểm chạy đua tiến độ, sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng của nhà xưởng. Đồng thời cũng có sự khác nhau giữa thời tiết đầu năm( thuận lợi) và thời tiết vào thời điểm cuối năm( thường ít thuận lợi).

Do thép là vật liệu chính trong xây dựng nhà xưởng, vì vậy giá xây dựng nhà xưởng cũng bị ảnh hưởng bởi giá thép/kg theo từng thời điểm.

6. Thời điểm bàn giao nhà xưởng

Một công trình thi công xây dựng nhà xưởng thường có thời hạn trung bình là từ 4-6 tháng. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào đặc thù của từng dự án và nhà thầu.

Nếu chủ đầu tư yêu cầu cao về mặt thời gian, cần hoạn thiện sớm thì chi phí có thể bị dồn dập và tăng theo. Bao gồm cả về nhân công, điện nước, vận chuyển máy móc, cẩu trục, vật liệu xây dựng…

7. Nhà thầu xây dựng nhà xưởng

Hầu hết trên các hồ sơ đấu thầu, các nhà thầu đều có các mức giá khác nhau và gần như là không ai giống ai. Giá của nhà thầu A đưa ra tốt hơn nhà thầu B, nhưng bóc tách sâu về vật liệu, dự toán lại khác nhau. Đồng thời những nhà thầu lớn và có uy tín thường có giá cao hơn các nhà thầu khác.

XEM THÊM: NHÀ XƯỞNG VÀ NHỮNG LOẠI NHÀ XƯỞNG

Xây dựng nhà xưởng khung thép với chi phí hợp lý

Làm như thế nào để tối ưu được chi phí xây dựng nhà xưởng sao cho hợp lý? Đơn giá rẻ nhất chưa chắc đã tốt nhất, và đơn giá đắt nhất cũng chưa chắc đảm bảo được 100%.

Để có thể tối ưu được chi phí, chủ đầu tư và nhà thầu cần phải đi sâu vào từng giai đoạn: Giai đoạn thiết kế bản vẽ và giai đoạn thi công.

1. Giai đoạn chọn đơn vị xây dựng

Để tránh phức tạp hóa vấn đề giữa chủ đầu tư và nhà thầu, bạn nên lựa chọn một đơn vị tổng thầu xây lắp, có cả thiết kế và thi công hoàn thiện.

Có nhiều trường hợp, chủ đầu tư chọn thiết kế bản vẽ của một đơn vị và thuê sản xuất, thi công ở một đơn vị khác, hoặc là chia nhỏ hơn nữa… Mỗi khâu chia nhỏ ra sẽ cần phải tương tác qua lại và sẽ bị sai lệch đi ít nhiều so với bản vẽ thiết kế.

2. Giai đoạn thiết kế

Bản vẽ thiết kế thường được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, các giải pháp kết cấu cần hợp lý vững chãi , từ đó có thể giúp chủ đầu tư tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí thực hiện.

Bản vẽ thiết kế là tiền đề của một dự án xây dựng nhà xưởng, từ bản vẽ sẽ tiến hành bóc tách khối lượng, tính toán vật liệu cần thiết, lập dự toán chi phí nhân công, vật liệu và lên báo giá sơ bộ dựa trên bản thiết kế. Vì vậy, để tối ưu chi phí xây dựng, cần phải bám sát sao theo bản vẽ thiết kế.

3. Giai đoạn thi công

Cần bám sát theo giai đoạn thi công, các biện pháp và giải pháp thi công hợp lý. Đặc biệt trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi có thể dẫn đến việc kéo dài thời gian thi công hơn so với thời hạn ban đầu. Đồng thời các giải pháp hợp lý trong quá trình thi công cũng giúp tiết kiệm kinh phí và thời gian thi công một cách đáng kể và rất rõ rệt.

Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép sơ bộ

Xin lưu ý rằng dưới đây chỉ là báo giá sơ bộ cho bạn đọc dễ hiểu, để có được báo giá chi tiết( BOQ) và chính xác cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đã nêu ở trên.

– Nhà xưởng, nhà kho diện tích dưới 1000m2: Đơn giá thi công dao động từ 1.400.000 – 1.800.000 đ/m2

– Nhà xưởng thép tiền chế, mái tôn diện tích 1000 – 5000m2: Đơn giá thi công dao động từ 1.900.000 – 2.300.000 đ/m2

– Nhà xưởng diện tích 5000 – 10000m2: Đơn giá dao động từ 1.700.000 – 2.700.000 đ/m2

– Nhà xưởng có diện tích lớn hơn 1 hA: Đơn giá từ 2.200.000 – 3.100.000 đ/m2 (*)

Để được tư vấn và báo giá chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ theo số 0901 33 6789 để được giải đáp và tư vấn cụ thể về các giải pháp tốt nhất và tối ưu nhất.

Xem thêm: Nhà xưởng và những loại nhà xưởng

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu bản vẽ nhà xưởng

Xem thêm: Những lưu ý khi mua đèn led nhà xưởng

Một số câu hỏi liên quan về đơn giá nhà xưởng kết cấu thép:

– Đơn giá xây dựng nhà xưởng có biến động không?

+ Có! Đơn giá xây dựng và thi công thường không cố định và thường phải chịu nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài trong quá trình thi công xây dựng.

– Làm sao để có đơn giá chính xác?

+ Phụ thuộc vào nhiều yếu tố trên, vì vậy cần có người của bên xây dựng khảo sát địa chất, sau đó họ sẽ xem xét các yếu tố và lên báo giá cụ thể. Bạn có thể tham khảo giá của nhiều đơn vị xây dựng khác nhau, có thể sẽ có sự khác biệt về giá giữa các đơn vị, do nguyên vật liệu, vị trí địa lý, nhân công…

Mọi thắc mắc xin liên hệ Cách Nhiệt An Tâm

Cách Nhiệt An Tâm

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone