Những Lưu Ý Khi Mua Đèn Led Cho Nhà Xưởng Không Thể Bỏ Qua

Rate this post

Phân biệt đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng và loại đèn dân dụng

Đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng được thiết kế với nhiều đặc điểm riêng biệt để phù hợp nhất cho mục đích chiếu sáng công nghiệp tại các nhà xưởng, xí nghiệp, kho chứa hàng. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn còn nhầm lẫn khi phân biệt đèn led nhà xưởng với các loại đèn dân dụng khác dẫn đến lựa chọn nhầm thiết bị. Vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các đặc điểm để phân biệt đèn led nhà xưởng với các loại đèn led dân dụng khác.

đèn nhà xưởng

Những lưu ý khi mua đèn led nhà xưởng

 Công suất

Đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng thường được lắp đặt ở các khu vực có diện tích rộng, chiều cao giữa mặt sàn đến trần tương đối lớn. Do đó, đèn led nhà xưởng có công suất khá lớn phổ biến là những loại đèn 100w trở lên hoặc thấp hơn thì cũng phải 50w.

Quang thông

Quang thông ở một chiếc đèn led nhà xưởng thường vào khoảng 30.000lumen

 Bộ tản nhiệt

Thời gian sáng liên tục của đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng trung bình là vào khoảng 8 giờ / ngày, kéo theo đó là lượng nhiệt sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Vì vậy bộ tản nhiệt của đèn led dùng trong nhà xưởng thường được thiết kế cầu kỳ hơn, làm từ vật liệu có tính tản nhiệt tốt như hợp kim nhôm. Vật liệu này sẽ giúp thiết bị tản nhiệt tốt, làm tăng tuổi thọ đèn. Đối với các loại đèn led dân dụng do không phải hoạt động nhiều nên bộ phận tản nhiệt thường được tiết giảm hoặc kết cấu khá đơn giản.

Xem thêm: Chi phí xây dựng nhà xưởng

Xem thêm: Bản vẽ nhà xưởng tổng hợp mới nhất

Chip led

Chip led ở đèn led nhà xưởng thuộc loại chip led công suất cao (high power led) giúp đèn lại ánh sáng cường độ cao, giúp thiết bị hoạt động liên tục mà không ảnh hưởng đến độ bền của đèn.

Đương nhiên với những trang bị cao như trên thì đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng sẽ có giá cao hơn đèn led dân dụng. Ít nhất cũng phải trên trăm ngàn tùy theo công suất.

Cách tính toán sống lượng đèn nhà xưởng

Việc tính toán số lượng bóng đèn led trong một diện tích nhà xưởng sẽ giúp đảm bảo được tiêu chuẩn chiếu sáng và chi phí mua đèn. Để tính toán được số lượng bóng đèn trước ta cần xác định được độ rọi của đèn. Sau đây là các công thức cụ thể :

Độ rọi=[ công suất×quang thông× số đèn cần dùng] : [diện tích chiếu sáng]

Từ đó suy ra số lượng bóng đèn cần dùng trong một diện tích cần được chiếu sáng :

Số đèn=[diện tích×độ rọi] : [ công suất×quang thông].

Lưu ý khi lắp đặt đèn led nhà xưởng

Ngoài ra, để tăng tính an toàn trong khi thi công lắp đặt chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc lắp đặt và di dời các vật cản quanh khu vực.

Không giống như lắp đặt một số các đèn dân dụng khác; lắp đặt đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng phải được thực chặt chẽ và đúng quy trình. Nhằm đảm bảo hiệu quả chiếu sáng và an toàn cho người tiên tiến hành trực tiếp. Đầu tiên với các phân xưởng sản xuất lớn cần phải có bản thiết kế hệ thống chi tiết các bóng đèn đèn hệ thống nguồn điện tương ứng. Việc này sẽ giúp đảm bảo hệ thống đèn hoạt động tốt mà không bị quá tải hay không đủ nguồn điện cung cấp.

Xem thêm: Công trình tại Vĩnh Long

Xem thêm: Chi phí bóc tách nhà xưởng

Đồng thời, trong khi lắp đặt đèn cần phải có một bộ phận giám sát và một bộ phận trực tiếp thi công. Bộ phận giám thường là các các chuyên viên kỹ thuật có nhiệm vụ nhắc nhở; giám sát các nhân vật trực tiếp tiến hành lắp đặt đèn. Còn bộ phận trực tiếp thi công phải là những người đã qua đào tạo cơ bản về điện và được trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị bảo hộ lao động.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy| 0934.09.05.93 Ms. Trinh

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone