Vật liệu bảo ôn là gì. Các loại vật liệu bảo ôn?

Rate this post

Vật liệu bảo ôn là gì?

Vật liệu bảo ôn là loại vật liệu được sử dụng nhằm hạn chế hao phí nhiệt lượng cho các hệ thống ống cấp hơi, làm mát, làm lạnh. Đồng thời, nó còn là vật liệu cách nhiệt giúp tiết kiệm tối đa chi phí điện năng cho các thiết bị điện làm mát sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng, nhà xưởng.

Bảo ôn là tên gọi chung của các vật liệu có khả năng bảo tồn, chống thất thoát nhiệt độ bên trong và ngăn cách tránh cho không gian chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ bên ngoài.

túi khí cách nhiệt

Dòng sản phẩm này vô cùng đa dạng về chủng loại và được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Vật liệu bảo ôn là loại vật liệu có thể hạn chế hao phí nhiệt lượng cho các hệ thống ống cấp hơi, các thiết bị máy, nhiệt nóng, nhiệt lạnh, cách nhiệt cho các nhà xưởng, tiết kiệm chi phí điện năng cho các thiết bị điện làm mát.

Xem thêm: Túi khí cách nhiệt có giá bao nhiêu

Từ khả năng đó, vật liệu bảo ôn đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành như xây dựng, lắp máy, hoá chất,  chế biến thực phẩm tập trung ở các khu công nghiệp…  

Bảo ôn là tên gọi chung cho rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau của loại vật liệu này. Việc sử dụng vật liệu bảo ôn vì thế đã được lựa chọn và cân nhắc sao cho phù hợp với những múc đích khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu cụ thể.

Các loại vật liệu bảo ôn

Tấm panel cách nhiệt

Tấm panel cách nhiệt hiện nay được sử dụng rộng dãi được xem là vật liệu xanh thân thiện với môi trường

Tấm panel cách nhiệt hiện nay có nhiều loại khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau như panel EPS, Panel Pu, Panel chống cháy,….

Tấm thạch cao

Là giải pháp tiêu âm tốt nhất cho tường nhà và trần nhà bạn với nguồn âm có dải tần số trung bình như phòng khách, phòng ngủ…

– Hệ số hấp thụ âm thanh tối đa 0.94

Xem thêm: Các vật liệu chống nóng hiệu quả

– Có khả năng cách nhiệt tốt, ngăn cản sự truyền dẫn nhiệt trực tiếp qua trần và tường từ ngoài trời vào trong nhà giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ điều hòa.

– Có khả năng chống cháy lan tốt.

thạch cao

Bông thủy tinh

Bông thủy tinh dùng để cách nhiệt cho hệ thống lạnh, chống nóng cho mái nhà xưởng, cách âm văn phòng… Rất an toàn khi sử dụng & thuận lợi khi lắp đặt. Ngoài ra bông thủy tinh còn có khả năng cách âm & giảm độ ồn.

– Bông thủy tinh được cấu tạo từ những sợi thủy tinh liên kết với nhựa chịu nhiệt vì thế nên sản phẩm này có khả năng cách nhiệt, cách âm và chống cháy tốt, sử dụng bền với môi trường, không bị ăn mòn bởi hóa chất. Bông thủy tinh có thể chịu được nhiệt độ từ – 40C lên tới 1210C đối với Bông thủy tinh không phủ màng nhôm, và từ -40C tới 3500C đối với Bông thủy tinh có phủ màng nhôm.

– Bông thủy tinh được sử dụng cho một loạt các kết cấu cho mái nhà, tường của các tòa nhà thương mại, nhà kho, karaoke, phòng thu âm, cafe, nhà hàng và các lĩnh vực khác….

– Bông thủy tinh được dùng để cách nhiệt cách âm cho các tòa nhà cao ốc, nhà xưởng, văn phòng… và hệ thống bảo ôn ngành điện lạnh, cách nhiệt chống nóng mái tole, vách tole, bảo ôn đường ống dẫn nóng, dẫn lạnh.

bông thủy tinh

Tấm xốp cách âm EPS cách nhiệt.

Xốp EPS  là một vật liệu cách nhiệt được ép thành tấm cứng chắc với cường độ nén cao dùng cho khâu thi công cách nhiệt bảo ôn lạnh, chống thấm, cách âm trong công nghiệp xây dựng

Xốp EPS cách âm chống ồn cho các phòng thu âm, trường quay, rạp hát, rạp chiếu phim, vũ trường, khách sạn, karaoke…

xốp eps

Túi khí cách âm phòng

Túi khí cách âm là vật liệu phổ biến và thường không thể thiếu trong cách âm phòng karaoke. Vật liệu cách âm túi khí là lớp vật liệu sau cùng trước khi bắn ván cách âm… ngoài tác dụng cách âm thì túi khí cũng là vật liệu chống ẩm, chống lọt âm và cách nhiệt rất hiệu quả.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy| 0934.09.05.93 Ms. Trinh

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone