Ưu Nhược Điểm Bông Thủy Tinh, Nhưng Lưu Ý Khi Thi Công Bông Thủy Tinh

bông thủy tinh
Rate this post

Bông Thủy Tinh Là Gì

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt được sử dụng khá phổ biến trên thị trường ngày nay, đặc biệt nó rất được ưa chuộng ở những công trình lớn như các tòa nhà cao tầng, xưởng sản xuất và khu công nghiệp lớn do hiệu quả cách nhiệt cao.

Bông thủy tinh được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp được liên kết với nhau như sợi len, các sợi thủy tinh bện chặt với nhau với nhiều túi khí nhỏ nằm giữa làm cho hiệu quả cách nhiệt được nâng lên. Các sợi thủy tinh thu được từ quá trình làm nung chảy đất sét, đá, xỉ,… Thành phần chủ yếu của bông thủy tinh chứa Aluminum, Silicate canxi và oxit kim loại khác nhau,…

Bông thủy tinh thường được sử dụng bên trong khoang rỗng của vách ngăn nhẹ như vách tôn panel, ván thạch cao hay giữa các tường đôi với mục đích cách âm tiêu âm. Ngoài ra bông thủy tinh còn có tác dụng bảo ôn, chống nóng giảm bức xạ nhiệt, có lực đàn hồi khá tốt. 

bông thủy tinh

Ưu điểm bông thủy tinh:

Khả năng cách nhiệt của bông thủy tinh rất tốt, giảm thiểu được nhiệt độ nóng bức từ bên ngoài đến 30% và giảm tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào. Với chức năng cách nhiệt hiệu quả, các xưởng sản xuất và khu công nghiệp hầu hết đều chọn vật liệu này.

Bông thủy tinh được lắp đặt và thi công khá dễ dàng, trọng lượng khá nhẹ, thường được sản xuất ở dạng cuộn hoặc dạng tấm với độ dày khoảng 25 – 50 mm, dễ cắt xén và tạo hình phù hợp cho thi công nhiều công trình.

Xem thêm: Những lưu ý khi thi công bông thủy tinh

Xem thêm: Bông thủy tinh có độc hại không

Xem thêm: Ưu nhược điểm của bông thủy tinh

Xem thêm: Phòng tránh độc hại từ bông thủy tinh

Ngoài ra, bông thủy tinh cũng là một trong những vật liệu khá an toàn cho người sử dụng và thợ thi công thì nó rất mềm mại, êm ái, không có góc cạnh nhọn làm tổn thương đến con người. Bông thủy tinh khá trơ về mặt hóa học, không bị ăn mòn, không sản sinh nấm mốc và vi khuẩn nên có thể yên tâm sử dụng.

bông thủy tinh

Nhược điểm bông thủy tinh

Bông thủy tinh được làm từ những sợi nhỏ thủy tinh, dù rất mềm mại như phần bụi của nó trong khi thi công, cắt xén có thể bay vào không khí và dính vào mắt, da gây khó chịu và ngứa ngáy.

Không chỉ vậy, bông thủy tinh cách nhiệt sử dụng lâu khi hết hạn sử dụng sẽ bị phân hủy, mà khi đó nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và môi trường xung quanh, bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay thế bông khi cần. 

Những lưu ý khi thi công bông thủy tinh:

Để thi công công trình đạt hiệu quả cách nhiệt cao nhất, bạn lưu ý đọc kĩ các thông tin hướng dẫn sử dụng và các vấn đề xung quanh việc thi công nhằm đảm bảo an toàn. Vì bông thủy tinh có thể bay bụi nhỏ vào không khí gây ngứa, nên bạn nhớ sử dụng bảo hộ lao động như kính, khẩu trang, găng tay và áo bảo hộ để không bị dính sợi bông vào người.

Khi thi công vật liệu cách nhiệt như bông thủy tinh, làm đúng theo hướng dẫn lắp đặt bông thủy tinh, tuyệt đối không làm hỏng và đập bóng mạnh làm phát tán bụi trong không khí, ảnh hưởng xấu tới đường hô hấp và các bệnh da liễu.

Phần bông thủy tinh cần được cố định ở nơi thi công, đặt chắc chắn bằng đai thép hoặc bằng bạc, tuyệt đối không để bị xé rách sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cách nhiệt. Khi thi công xong, bạn nên xử lý bông thủy tinh cách nhiệt ở đúng nơi quy định, không vứt bừa ra môi trường sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

Địa chỉ thi công bông thủy tinh uy tín

Tôn chông Nóng An Tâm địa chỉ uy tín, tin cậy, chuyên nghiệp với kinh nghiệm hơn chục năm trên thị trường An Tâm tự tin mang đến khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài) Phường Thạnh Lộc Quận 12 Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone