[Tư Vấn] Phong Thủy Phòng Khách Cho Người Mệnh Hỏa

Rate this post

Việc trang trí phòng khách ảnh hưởng trực tiếp đến bố cục, phong thủy ngôi nhà, gu thẩm mĩ của gia chủ. Là nơi để tụ họp, tiếp khách là nơi được xem là linh hồn của cả ngôi nhà. Tôn Chống Nóng xin góp ý cho bạn khi thiết kế phòng khách cho người mệnh Hỏa hợp với phong thủy.

Hướng phòng khách người mệnh Hỏa 

Phòng khách của gia chủ mệnh hỏa nên đặt theo hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc và tránh các hướng không phù hợp là Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Việc chọn hướng phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa phù hợp sẽ thu hút nguồn năng lượng tốt, mang đến nhiều tài lộc.

Màu sắc phòng khách cho người mệnh Hỏa 

–  Màu tương sinh : Mộc sinh hỏa nên bạn có thể sử dụng những màu bản mệnh của mộc để trang trí phòng khách đó là các tông màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển…) hoặc gam màu giống màu gỗ. Cách chọn này sẽ tạo lên một căn phòng ấm cúng, tươi mới, gần gũi với thiên nhiên, tạo sự thoải mái khi nhìn cũng như khi dùng đồng thời rất dễ phối hợp với các tông màu khác mà không mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ.

– Màu bản mệnh của Hỏa là những gam màu nóng như đỏ, hồng, cam, tím. Các tông màu này được nhiều nước phương Đông sử dụng trong những dịp quan trọng như đám cưới, lễ ra mắt,…bởi nó tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Đối với người phương Tây, đây là tông màu thể hiện lòng can đảm và nhiệt huyết, thách thức và đam mê.

Tím thể hiện sự lãng mãn;  đỏ là màu của tình yêu nồng nàn; vàng đại diện cho quyền lực, sự sang trọng;….Tuy nhiên đây đều là những gam màu gắt nên khi sử dụng thì không được quá lạm dụng để tránh cảm giác mỏi mắt, tăng sự bực bội và quá khích.  Bạn chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà như chọn một vật trang trí trong phòng có màu đỏ, hay một bức tường có màu đỏ,…

– Màu tương khắc : trong thuyết ngũ hành thì thủy và hỏa khắc nhau. Hỏa mạnh mẽ cháy sang nhưng lại bị thủy lạnh lùng dập tắt. Do đó, phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa tuyệt đối phải tránh màu đen, xám, xanh biển sẫm, giảm thiểu sự không may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa là bạn không được sử dụng. Nếu sử dụng ít và hạn chế để tổ điểm cho căn phòng thì vẫn được.

Hình dạng nội thất phòng khách cho người mệnh Hỏa

Nên chọn những đồ dùng có hình dáng thon dài bởi những hình này đại diện cho hành Mộc (Mộc sinh Hỏa), chúng mang lại sức khỏe và may mắn về đường công danh, sự nghiệp. Hạn chế tối đa những đồ dùng có góc nhọn bởi chúng sẽ khiến cho căn phòng tù hãm, dễ va chạm dẫn đến tổn thương con người. Đồ có góc nhọn còn khiến cho con người không thoải mái khi sinh sống, luôn cảm thấy bị đe dọa.

–   Nên sử dụng những đồ nội thất làm bằng chất liệu gỗ bởi gỗ thuộc hành Mộc, trong khi đó Mộc sinh Hỏa, sẽ thúc đẩy Hỏa phát triển. Chất liệu từ gỗ cũng mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế, giúp cho không gian sống trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng và sử dụng quá nhiều gỗ trong phòng khách, nên kết hợp hài hòa với các chất liệu khác cho phù hợp.

– Phòng khách của người mệnh Hỏa nên hạn chế dùng những đồ dùng làm bằng chất liệu kim loại bởi những chất liệu này đại diện cho hành Kim, trong khi đó Hỏa lại khắc Kim, sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

Xem thêm: Phong Thủy Phòng Ngủ Cho Người Mệnh Thủy

Xem thêm: [Tư Vấn] Phong Thủy Phòng Khách Cho Người Mệnh Hỏa

Vật phẩm trang trí phòng khách

Ngoài việc trang trí môi trường sống, người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thủy để tăng thêm vận may cho bản thân. Những vật phẩm phong thủy nên dùng là vật phẩm thuộc hành Mộc, màu sắc là màu xanh lá cây, xanh da trời như ngọc lục bảo, đá peridot. Nếu bạn thích đá quý cũng nên lựa chọn loại đá màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng, màu da cam sẽ tốt cho sức khỏe và đem đến may mắn.

Các loại cây cảnh nhỏ xinh cũng là gợi ý đáng để gia chủ mệnh Hỏa tham khảo khi trang trí phòng khách. Cây xanh không chỉ tạo điểm nhấn sinh động, mang đến không khí trong lành, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn có tác dụng tốt về mặt phong thủy bởi theo Ngũ hành Mộc sinh Hỏa. Những loại cây mà bạn có thể lựa chọn để bài trí trong phòng khách gồm cây kim tiền, kim ngân, phú quý, hồng môn, vạn lộc, hoa hỏa tước, lan hồ điệp… Người mệnh Hỏa hợp với các con số 3, 4, 9, do đó bạn nên lựa chọn số chậu cảnh là một trong những số này. Ngoài ra, để tăng thêm vượng khí cho phòng khách, gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn loại cây có thể ra hoa kết trái, trồng trong chậu màu đỏ hoặc hồng.

Một số lưu ý khi thiết kế phòng khách mệnh Hỏa

 – Nên bố trí phòng khách ở mặt tiền nhà;

–  Phòng khách nên có hình chữ nhật hoặc hình vuông;

–  Cần có lối đi thẳng nối liền với phòng khách;

–  Nên có một bộ sofa hoàn chỉnh để góp phần tạo nên sự hài hòa trong gia đình;

– Đảm bảo phòng khách luôn thoáng sáng;

–  Dùng nhiều vật trang trí hình tròn ở phòng khách;

–  Tránh để phòng khách bị ngăn cách, tạo cảm giác cô độc;

–  Không để lộ vị trí tài lộc (đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách) ;

–  Tránh để xà ngang trên trần nhà gây ức chế tâm lý, về lâu dài ảnh hưởng xấu tới sức khỏe;

–  Không trang trí vật sắc nhọn, sừng, da động vật, hoa khô trong phòng khách.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone