Thi Công Nhà Lắp Ghép

Nhà lắp ghép 50 triệu
5/5 - (76 bình chọn)

Nhà lắp ghép panel còn được biết tới là loại nhà di động được lắp ghép và tạo lên từ những khung sắt, tấm panel cách nhiệt. Mẫu nhà này thường đem lại sự tiện lợi và tính hữu dụng cao nên ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong các công trình nhà ở hiện nay. Vậy thi công nhà lắp ghép panel như thế nào? Giá nhà lắp ghép hiện nay là bao nhiêu? Sử dụng vật tư gì để thi công nhà lắp ghép? Quy trình để thực hiện nhà lắp ghép này như thế nào? Bài viết dưới đây của Tôn Chống Nóng An Tâm sẽ chia sẻ chi tiết nhất cho bạn đọc và hướng dẫn làm nhà lắp ghép panel bằng tấm panel eps cách nhiệt.

1. Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép hay còn được gọi là Prefabricated home. Loại nhà này thường được ứng dụng tại Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Âu. Chúng dễ dàng lắp đặt, vận chuyển, di dời và sửa chữa nhanh chóng. Bởi vì được cấu tạo nhà lắp ghép được làm từ khung thép lớn, vật liệu cách nhiệt, cách âm có tính thẩm mỹ cao, nên nhà lắp ghép rất được ưa chuộng làm homestay tại Đà Lạt. Lắp đặt thi công nhà lắp ghép sẽ dựa vào bản thiết kế, diện tích và loại vật liệu mà người dùng muốn ứng dụng trong thi công nhà lắp ghép.

Thông thường, nhà lắp ghép từ tấm panel được sử dụng nhiều trong thi công nhà lắp ghép bởi vì chúng có độ bền cao, với 2 mặt là tôn lạnh mạ màu và lớp cách nhiệt ở giữa. Loại nhà này có giá thành khá rẻ chỉ từ 50 đến 70 triệu đồng/ căn. Với chi phí xây nhà và vật liệu cách nhiệt, cách âm rẻ hơn so với nhà lắp ghép container thông thường, nhiều đơn vị thi công đã ứng dụng panel làm thành nhà lắp ghép container. Điều này sẽ giúp cách âm, chống nóng tốt hơn so với nhà làm từ thùng container.

thi công nhà lắp ghép
thi công nhà lắp ghép

Nhà lắp ghép panel phải được kiểm soát nghiêm ngặt; từ khâu lựa chọn vật liệu tới khâu xây dựng và được điều chỉnh quy tắc xây phù hợp với địa hình xây dựng. Do đó, khách hàng có nhu cầu xây dựng nhà lắp ghép phải tìm cho mình đơn vị thi công uy tín – chất lượng.

1.1 Vật liệu xây nhà lắp ghép?

Nhà lắp ghép được cấu tạo và dựng lên từ những vật liệu khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của chủ nhà. Mẫu nhà này thường sẽ sử dụng những vật liệu sau đây:

  • Tấm panel cách nhiệt (PU, EPS)
  • Tấm nhựa giả đá
  • Lam gió
  • Vách ngăn panel
  • Tấm bê tông nhẹ.
  • Khung thép, khung nhôm, sắt.
  • Xi măng, đất, đá ( làm móng).
  • Phụ kiện nhôm, inox, đinh, vít bắn,….
  • Tôn lợp mái nhà (tôn chống nóng, tôn cách nhiệt)

Tham khảo giá vật liệu: panel cách nhiệt 

2. Giá nhà lắp ghép hiện nay là bao nhiêu? (Cập Nhật Mới Nhất 2022) 

Thông thường đối với xây dựng nhà lắp ghép giá của nhà sẽ được tính theo m2. Giá nhà lắp ghép hiện nay sẽ giao động từ 50 triệu đến 800 triệu/ căn (Tùy theo kích thước, diện tích , vật liệu và độ khó của căn nhà). Còn giá xây dựng nhà lắp ghép sẽ giao động từ 350.000 đồng đến 2.000.000 đồng/m2 tùy theo độ khó và diện tích của căn nhà (đã bao gồm vật liệu + nhân công).

Nhà lắp ghép 50 triệu
Nhà lắp ghép 50 triệu

Thi công nhà lắp ghép giá thường sẽ rẻ hơn so với thi công bằng bê tông, cốt thép. Độ bền giao động của nhà lắp ghép sẽ từ 20 năm đến 40 năm. Bạn nên tìm một đơn vị uy tín để thi công bởi vì độ bền của một căn nhà sẽ dựa vào vật liệu, tay nghề của thợ thi công và kĩ sư thiết kế nhà. Chúng tôi sẽ liệu kê một số chi phí cần thiết trong thi công nhà lắp ghép panel:

  • Giá vật liệu xây dựng nhà lắp ghép: Nhà lắp ghép được làm từ nhiều vật liệu như khung thép, panel, tôn lợp mái, kính, nhôm,… vì vậy khi xây dựng nhà lắp ghép bạn nên quan tâm tới giá vật liệu xây dựng để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp khi lựa chọn vật liệu có độ bền cao.
  • Diện tích, số phòng và tầng bạn muốn thi công: Diện tích, phòng, tầng cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc tính giá thi công nhà lắp ghép. Nếu số tầng và diện tích càng nhiều thì sẽ cần nhiều vật tư cũng như kỹ sư phải lựa chọn và thiết kế nhà lắp ghép sao cho phù hợp với không gian, phong thủy cũng như đem lại sự thuận tiện nhất cho gia chủ.
  • Vị trí địa lý. Thông thường những nơi ở miền núi hay khu vực nền đất không bằng phẳng, đất yếu, giá thi công sẽ thường đắt hơn những nơi có địa hình thuận lợi. Vì buộc phải xử lý nền đất yếu. Hơn nữa quá trình vận chuyển vật tư và thời gian thi công sẽ dài hơn so với những nơi có địa hình bằng phẳng.
  • Thời gian thi công: Thời gian thi công nhà lắp ghép sẽ nhanh hơn so với thi công bằng nhà bê tông thông thường. Vì vậy, nếu thời gian thi công nhà càng ngắn thì chi phí nhân công sẽ ít hơn.

3. Ưu điểm của nhà lắp ghép 

Nhà lắp ghép có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Linh hoạt, dễ dàng di chuyển vận chuyển, tháo rời, di dời sang địa điểm khác mà vẫn có thể sử dụng được
  • Chi phí thi công thấp, giá nhân công thi công rẻ hơn so với nhà bê tông
  • Nhiều thiết kế độ đáo, sang trọng, thuận tiện
  • Độ bền cao, không xảy ra tình trạng nứt tường, ẩm mốc tường, dột nước
  • Tạo ra không gian mở hòa hợp với thiên nhiên
  • Thời gian thi công nhà lắp ghép nhanh chóng
  • An toàn với tự nhiên và sức khỏe người dùng
  • Có kết cấu vững chắc nhờ sử dụng nhiều khung thép cố định

Tham khảo giá vật liệu: tôn cách nhiệt

4. Hướng dẫn làm nhà lắp ghép

Tôn chống nóng An Tâm sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm nhà lắp ghép bằng tấm panel. Mời bạn đọc cùng theo dõi cách làm nhà lắp ghép giá rẻ nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Xây nhà lắp ghép
Xây nhà lắp ghép

4.1 Quy trình thi công nhà lắp ghép panel

Trước khi đi sâu vào quy trình thi công nhà lắp ghép chúng tôi sẽ trình bày cách thức thi công nhà lắp ghép theo từng bước nhằm giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận những quy trình thi công 1 cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Bước 1 Dựng khung sườn cho nhà

Đây là bước vô cùng quan trọng không thể thiếu trong quá trình thi công nhà lắp ghép. Khung sườn thi công nhà lắp ghép thường được sử dụng vật liệu là những khung sắt thép, xà gồ. Vật liệu tốt nhất để thi công nhà lắp ghép là xà gồ vì nó là vật liệu ổn định nhất. Rẻ, độ bền vô cùng cao thời gian sử dụng trên 30 năm. Sau đó, tiến hành dựng 4 trụ chính của nhà rồi thả các cây xà gồ kèo, mái. Sử dụng ốc vít khoan và cố định chúng bằng đinh tán hoặc ốc vít.

Bước 2 Lắp đặt tôn pu tôn lạnh tôn mạ kẽm và dựng vách panel cho căn nhà

Sau khi đã hoàn thành khung xà gồ để tiến hành lắp đặt mái tôn lên. Tùy theo nhu cầu của từng người

Sau khi đã hoàn thiện khung xà gồ để thuận tiện cho việc thi công tiếp theo chúng ta phải gắn mái lên. Có thể dụng bất kỳ loại tôn nào tuỳ ý mỗi người. Để từng tấm tôn lên và dùng vít và khoan bắn lũng và cố định và thanh xà gồ.

Sau khi mái đã hoàn thiện đã có bóng che mát ta tiếp tục dựng vách bằng tấm panel. Đặt thẳng đứng tấm panel rồi dùng vít bắt vào các sóng âm hoặc vị trí bất kỳ  vào khung đứng. Thực hiện đến khi xong vách của căn nhà.

Bước 3 Lắp đặt cửa chính và cửa sổ của nhà lắp ghép

Tùy theo bản vẽ đã được chuẩn bị từ trước, có thể lựa những loại của phù hợp với tính chất của công trình. Nếu căn nhà đã được thi công bằng panel thì nên sử dụng vật liệu panel để thi công điều này khiến tăng khả năng cách âm và chống nóng tối đa cho căn nhà.

Bước 4 Ghép nền, thi công nền

Thông thường nền bạn có thể chọn nền gạch, bê tông trải thảm hoặc cũng có thể ghép nền làm từ những tấm panel. Lưu ý nền cần có độ nghiêng để dễ dàng thoát nước. Thông thường chỉ cần nghiêng từ 3-10 độ thì đã có thể thoát nước tốt.

Bước 5 Kiểm tra, đánh giá chất lượng nhà lắp ghép

nhà-lap-ghep-gia-re

Sau khi đã thi công xong, bạn cần nên đánh giá chất lượng căn nhà dựa theo những tiêu chí sau đây:

  • Nền của căn nhà có độ thoát nước tốt hay không? Có xảy ra tình trạng ngập nước hay không?
  • Kiểm tra mái tôn của nhà có bị dột nước hay không?
  • Vách ngăn của nhà lắp ghép có chi tiết nào vị hở, chưa đẹp hoặc cần sửa chữa lại không?
  • Nhà bằng panel thường sẽ đáp ứng được các tiêu chí về cách âm chống nóng. Vậy căn nhà có đáp ứng được những tiêu chí trên hay chưa? Khi có nắng nóng nhà có mát hay không?
  • Khi trời mưa căn nhà có xảy ra hiện tượng ồn dữ dội hay không?

Sau khi đã đánh giá xong nếu bạn không đạt thì phải gấp rút để sửa chữa lại ngay.

4.2 Cách giúp tuổi thọ nhà panel bền hơn

“Của bền tại người” vì vậy bất cứ căn nhà nào khi bạn muốn sử dụng lâu dài, bền đẹp thì cũng cần nên lưu ý một số thứ:

  • Tuyệt đối không sử dụng những vật sắc bén đâm và tác động mạnh vào vách nhà.
  • Giu gìn vệ sinh sạch sẽ nếu có thời gian hãy lau dọn sạch sẽ trong và ngoài căn nhà.
  • Tránh sử dụng những chất cháy nổ, gây ẩm mốc cho căn nhà.

5. Đơn vị thi công nhà lắp ghép uy tín 

Hiểu được khó khăn của khách hàng trong việc tìm đơn vị thi công nhà lắp ghép uy tín. Tôn chống nóng An Tâm đơn vị chuyên sản xuất tấm panel, tôn cách nhiệt làm nhà lắp ghép đã cho ra mắt dịch vụ thi công nhà lắp ghép theo yêu cầu. Với đội ngũ kỹ sư và thợ thi công nhà lắp ghép có hơn 20 năm kinh nghiệm. An Tâm đã đồng hành cùng doanh nghiệp và nhiều khách hàng nhỏ giúp họ có được những công trình kiên cố, vững chắc và đáp ứng được yếu tố thiết kế thông minh – thuận tiện – chăm sóc khách hàng sau khi thi công.

Chúng tôi nhận thi công nhà lắp ghép sau đây:

  • Thi công nhà lắp ghép panel
  • Thi công nhà container
  • Thi công phòng trọ panel
  • Thi công xây dựng Homestay
  • Thi công nhà thép tiền chế
  • Thi công nhà xưởng
  • Thi công nhà máy, xí nghiệp
  • Thi công nhà máy sản xuất giấy
  • Thi công nhà máy sản xuất gỗ
  • Thi công nhà máy chống cháy

Mọi chi tiết và thông tin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM | MST: 0313264843

Hotline: 0933156195 (zalo) – 0911782828 (zalo) – 0934090592 (zalo)

Fanpage (Facebook): Panel cách nhiệt – xưởng sản xuất panel An Tâm 

Website: https://tonchongnong.net/

Địa chỉ văn phòng đại diện: 51/26/20 Đường Vườn Lài (Nối dài), Khu phố 4, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ kho chứa hàng: 79 Vườn Lài Nối Dài, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nhà máy sản xuất: KCN Đồng Nai – KCN Bình Dương
nút mua hàng ngay

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Phone