Những Lưu Ý Khi Lợp Mái Tôn

Rate this post

Mái tôn đang là vật liệu xây dựng được dùng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lợp mái tôn hiệu quả chống được những vấn đề xảy ra không đáng có. Bài viết dưới đây được tonchongnong chia sẻ.

mái tôn

Chọn ngày nào để thi công mái tôn

Mái tôn là một phần quan trọng trong ngôi nhà. Trước khi dựng lợp mái tôn cần xem ngày giờ tốt phù hợp với gia chủ.

Thi công mái tôn bằng vật liệu nào?

Mái tôn hiện nay sử dụng nhiều là tôn chống nóng và tôn mạ kẽm. Tuy nhiên tôn chống nóng được sử dụng phổ biến và phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng tại Việt Nam. Và tôn cách nhiệt đang dần thay thế cho các loại tôn khác.

Thi công mái tôn cần tỉ mỉ cẩn thận

Mỗi sóng tôn được chia thành nhiều gờ rãnh cao, chi tiết tinh xảo. Các gờ âm dương nối với nhau kín khít để đảm bảo an toàn trước những trận mưa bão lớn. Độ dốc mái cũng làm cho mái nhẹ hơn và thoát nước nhanh hơn. Với loại tấm này tạo cho các mái có dáng vẻ lợp đá, thích hợp với nhà có mái lớn, nhiều cấp mái, màu sắc của những tấm mái lợp rất đa dạng từ đỏ đến xanh đen, rêu,…Sóng tôn tạo hình thành những viên ngói đá vuông. Tấm lợp này thực sự tạo nên những mái nhà đầy màu sắc, ấn tượng, bền vững với thời gian.

Xem thêm: Cách tính diện tích mái tôn đơn giản

Xem thêm: Những loại tôn chống nóng cho mái nhà

Xem thêm: Tôn lợp mái và những loại tôn được lựa chọn nhiều nhất

Xem thêm: Những loại tôn phẳng và tôn loại nào tốt

Khi thi công phải để cho thoáng khí

Nhiều người lắp đặt mái tôn để chống nóng cho mái nhưng lại không quan tâm đến việc tạo thông thoáng cho mái. Không nên xây tường kín bao quanh khu vực thi công mà phải để các khe trống gió để tránh hơi nóng hầm hập từ trên hắt xuống. Điểm chú ý nữa là khoảng cách mái nên cách sàn bê tông tối thiểu 1m để không khí dễ lưu thông. Dùng quạt tự động rất có tác dụng lưu thông không khí một cách tự nhiên. Chủ nhà nên chọn đơn vị có chuyên môn để lắp quạt tự động này. Khi tiến hành thi công và lắp đặt cần chú ý tới vị trí thẳng đứng của trục cầu để cần xoay nhẹ nhàng.

mái tôn sân thượng
Mẫu mái tôn đẹp

Mối hàn và khớp nối

Các mối hàn của bộ khung cần đảm bảo độ chắc chắn và đúng quy trình từ hàn đến sơn chống gỉ cho các mối nối, đặc biệt với các khớp nối quan trọng như giữa cột chống với kèo cần có những thanh sắt khóa để đảm bảo độ an toàn cho mái tôn.

XEM THÊM: DIỀM MÁI TÔN VÀ BÁO GIÁ DIỀM MÁI TÔN

Tôn liền kề nhau

 Trong quá trình lớp tôn cách nhiệt cần chú ý đến phần nối giữa hai tấm tôn liền kề, thông thường sẽ là một lớp sóng nhưng một số đội thợ không làm như thế dẫn đến sẽ bị dột khi trời mưa. Tiếp theo đó là các ốc vít khi bắn từ tấm lợp xuống xà gồ phải đảm bảo không được quá ngắn gay mất an toàn hay quá sâu sẽ gây ra hiện tượng lõm tôn và dột. Vì đó nên phải kiểm tra lại một lượt và bơm keo silicon và những ốc vít cần thiết.

Hướng gió

 Khi lợp tôn cần chú ý hướng gió, lợp cùng chiều với chiều gió, các sóng chồng lên nhau phải theo đúng quy cách:

Lưu ý khác:

Tôn bắn : Luôn bắn sóng dương , bắn vít phải thẳng nhằm ép sát mặt dưới vít xuống tôn ( nếu hở sẽ dể xảy ra dột mặc dù sau khi bắn sẽ trám silicon).

Tôn Klip – lok : Bắn đủ vít cho các ngàm khóa , bắn vít cố định 02 đầu tôn ( chú ý vị trí tiếp giáp tole sáng : chỗ này phải làm kỹ, nếu không sẽ xảy ra dột tại vị trí này )

Để có những lưu ý tốt nhất hãy liên hệ với cách nhiệt An Tâm

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Xem thêm: Phong thủy cho mái nhà

Xem thêm: Những thời điểm phù hợp để lợp mái nhà

Xem thêm: Hướng dẫn lợp mái nhà bằng tôn xốp đúng cách

Zalo
Phone