Phân Biệt Tôn Sóng Và Tôn Phẳng. Nên Chọn Loại Nào Tốt.

Rate this post

Trên thị trường tôn thép hiện nay, tôn phân loại theo hình dáng gồm có hai loại là tôn sóng và tôn phẳng. Mỗi loại tôn có một đặc điểm riêng, phù hợp với mỗi loại công trình khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về hai loại tôn này qua bài viết dưới đây để lựa chọn loại tôn phù hợp với công trình của bạn nhé!

Tôn phẳng là gì?

Tôn phẳng là những tấm thép hoặc cuộn thép được mạ kẽm hoặc mạ nhôm kẽm, trải qua quá trình cán nóng hoặc cán nguội, có bề mặt phẳng trơn, nhẵn và mịn.

Tôn phẳng gồm có: tôn phẳng mạ kẽm, tôn phẳng mạ nhôm kẽm. Tôn phẳng mạ nhôm kẽm và tôn phẳng mạ kẽm ngày nay đều được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng nhà ở, kho xưởng,…Bởi cả hai loại vật liệu này đều có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt

Tôn phẳng mạ kẽm (hay còn được gọi bằng cái tên tôn kẽm) thực chất là một sản phẩm tấm kim loại (Tấm thép) được phủ một lớp kẽm trong quá trình nhúng nóng.

Tôn phẳng mạ nhôm kẽm là có tên gọi gốc là Galvalume được phát minh bởi Bethlehem Steel vào năm 1972. Thành phần của nó bao gồm 45% kẽm và 55% nhôm, về màu sắc thì tương đối giống tôn mạ kẽm nhưng bề mặt của tôn mạ nhôm kẽm thì nhẵn hơn.

Xem thêm: 10 mẫu mái nhà tôn đẹp nhất 2021

Tôn sóng là gì?

Tôn sóng là tôn phẳng được cán thành nhiều dạng như tôn sóng vuông, tôn sóng tròn, tôn sóng giả ngói nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình sử dụng tôn.

Tôn sóng gồm sóng vuông hoặc sóng tròn tùy thuộc vào thẩm mỹ các công trình: tôn 5 sóng, tôn 6 sóng, tôn 7 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng đáp ứng các công trình công nghiệp và dân dụng.

Tôn sóng hiện nay được can phụ thuộc vào nhu cầu cho công trình tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình. Các loại tôn sóng hiện nay đa dạng về mẫu tôn, chủng loại và màu sắc tôn.

tôn

So sánh tôn sóng và tôn phẳng

Điểm giống

Đều là sản phẩm từ các tấm thép được mạ kẽm hoặc nhôm kẽm, và trải qua quá trình cán nguội hoặc cán nóng.

Độ bền cao.

Màu sắc đa dạng đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ của các công trình.

Điểm khác

Tôn phẳng có bề mặt trơn, nhẵn, mịn còn tôn sóng được dập sóng có khoảng cách và bước sóng phù hợp, việc thoát nước dễ dàng hơn.

Tôn sóng dùng lợp mái và vách.

Tôn phẳng cách nhiệt được sử dụng làm trần, vách, lót sàn, trong các thiết bị điện tử, điện lạnh như tủ lạnh, nồi cơm điện, máy vi tính. Ngoài ra, tôn phẳng còn được sử dụng nhiều trong việc chế tạo phụ tùng xe hơi, xe máy và xe đạp.

Nên chọn tôn nào?

Cả tôn phẳngtôn sóng đều có những ưu điểm riêng. Vì thế, nên chọn loại tôn nào còn tùy thuộc vào loại công trình là công nghiệp hay dân dụng, yêu cầu độ thoát nước cao hay không? Yêu cầu về độ thẩm mỹ của công trình cần sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại tôn để lợp nhà, tôn sóng chắc chắn là lựa chọn dành cho bạn. Tôn lợp mái nhà ở nên sử dụng tôn 11 sóng vuông đảm bảo độ bền và độ thoát nước tốt.

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một loại tôn để đóng trần hoặc lót nhà, tôn phẳng là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Bên cạnh hình dáng tôn phù hợp với công trình sử dụng thì chất lượng tôn là yếu tố không thể bỏ qua.

Cách nhiệt An Tâm là một trong những đơn vị chuyên cung cấp tôn cán sóng cho thị trường miền nam. Đặc biệt với giá ưu đãi và chất lượng sản phẩm được đảm bảo đến tay người tiêu dùng tốt nhất. Tại An Tâm có chính sách hỗ trợ vận chuyển tận nơi cho công trình.

Xem thêm: Các loại tôn lợp mái phổ biến

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone