Những Sai Phạm Lối Cửa Chính Và Cách Hóa Giải

Rate this post

Cửa chính không đơn thuần chỉ là lối ra vào, mà được coi là nơi nạp và điều tiết các nguồn năng lượng trong nhà, nên cần phải quan tâm hàng đầu để có được sự hài hòa giữa ba yếu tố công năng, thẩm mỹ và phong thủy.

Nếu cửa chính bố trí không hợp lý, phạm phải cấm kỵ phong thủy mà không biết cách hóa giải thì 5 lỗi phong thủy cửa chính dễ khiến cho tài lộc thất thoát, tổn hao tiền của. Nhưng cũng không vì thế mà gia chủ phải quá lo lắng. Bởi theo phong thủy, vẫn có một số cách có thể hóa giải được điều này.

Cửa chính đi như thế nào được gọi bị phạm phong thủy

Từ cổng đi thẳng vào cửa chính

Nhà bị đường đâm thẳng vào là thế nhà rất xấu, gia chủ dễ gặp tai ương, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. 

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên để tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào. Bởi vì, đồ vật này chỉ hợp với để ở các góc nhà. Mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.

Mở cửa thấy rác

Dân gian cho rằng cửa chính là cửa ra vào của “thần tài”, cho nên phải giữ cho sạch sẽ. Bởi vậy không nên đặt đồ linh tinh và các đồ vật dễ gây sát khí trước cửa chính như: Tảng đá lớn, giả sơn, bia đá, đống đất, đống cát, đống gạch, cây lớn, cây khô, cột cờ… điều này làm ngăn cản việc lưu thông không khí. Đôi khi cửa chính ở những vị trí tốt nhưng vì những nhân tố gây nhiễu như đối diện với đống rác hoặc đống tạp vật… nên không thể đạt được hiệu quả như ý muốn.

Cửa lớn đối mặt với cửa sổ

Cửa lớn là nơi dòng khí vào nhà, khi đối diện với cửa sổ dòng khí sẽ theo đó mà ra ngoài, không tụ được khí, gia vận của chủ nhà bị ảnh hưởng, dễ bị phá sản, lọt tiền tài.

Nếu mắc phải lỗi phong thủy này, bạn cần lắp thêm cửa phụ ở giữa cửa chính và cửa sổ, hoặc là đặt đồng tiền Khai quang Ngũ đế (tiền cổ thời nhà Thanh) ở dưới đệm lót chân đặt trước cửa chính để hóa giải.

Cửa đi của các phòng đối nhau

Trong nhà có nhiều phòng, cần bố trí cửa tránh đối nhau trực tiếp vì khi các cửa thông nhau sẽ làm cho dòng khí trong nhà không được hài hòa, ảnh hưởng đến phong thủy chung trong nhà. Theo các chuyên gia, phạm trường hợp này người trong nhà thường xảy ra cãi vã và xung đột. Nếu không thể bố trí lại được cửa trong nhà, bạn có thể sử dụng bình phong hoặc những tấm rèm để cải thiện.

2 cửa thông nhau

Xem thêm: Xem Hướng Nhà Tốt 2021 Theo Phong Thủy

Xem thêm: Hướng Nhà Tốt Theo Tuổi 12 Con Giáp

Cách thức hóa giải – lỗi phong thủy cửa chính

  • Có thể lắp thêm miếng chắn cửa hoặc bình phong để ngăn cản khí trong nhà bị thoát ra ngoài quá dễ dàng. Cũng có thể bày trí cây cảnh lá to bên trong nhà như cây kim tiền, cây phát tài để dụ tài khí vào nhà, giúp vượng tài vượng vận.
  • Nên bố trí thêm huyền quan hay bình phong nơi cửa chính để cản bớt sát khí vào nhà, đồng thời tránh cho nội khí tiêu tán ra ngoài. Tham khảo cách hóa giải các thế xung sát về nhà ở, cũng có thể treo thêm chuỗi hồ lô phong thủy để trấn trạch bảo gia, hóa giải khai khẩu sát.
  • Nếu nhà bạn cửa chính mở ra thấy bếp nấu thì có thể đặt bình phong ngăn cách giữa cửa chính và bếp. Phong thủy cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh thì có thể thay đổi hướng cửa của nhà vệ sinh hoặc treo thêm rèm nơi cửa nhà vệ sinh, đồng thời treo thêm hồ lô phong thủy bên trong nhà vệ sinh để hút bớt uế khí, thanh tịnh từ trường. Riêng với việc mở cửa nhìn thấy gương, bạn chỉ cần dịch chuyển vị trí gương sao cho không đối diện với cửa chính là được.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về phong thủy và những sai lầm khi mắc phải cửa chính. Cách hóa giải sẽ giúp gia đình bạn nhiều tài lộc hơn, sức khỏe tốt hơn và mang nhiều may mắn

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy| 0934.09.05.93 Ms. Trinh

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone