Nên Dùng Panel Nào Lắp Đặt Kho Lạnh

Nên Dùng Panel Nào Lắp Đặt Kho Lạnh
Rate this post

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tôn panel cách nhiệt sử dụng lắp đặt kho lạnh. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng với khả năng ứng dụng tối ưu trong từng trường hợp cụ thể. Dưới đây, Tôn Chống Nóng sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại tấm panel phổ biến, được nhiều người sử dụng cho việc lắp đặt kho lạnh:

Panel Kho Lạnh

Tấm panel cách nhiệt EPS

Tấm panel EPS thuộc dòng sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất trong việc làm vách, trần và vỏ kho lạnh. Loại vật liệu xây dựng này có khả năng chống nóng rất hiệu quả. Cùng với đó là giá thành tương đối hợp lý. Phù hợp với khả năng chi trả của đa số khách hàng. Tuy nhiên khả năng giữ nhiệt kém hơn các loại panel khách như panel Pu, Panel chống cháy.

Cấu tạo của tấm panel xốp cách nhiệt EPS sử dụng cho kho lạnh gồm 2 lớp tôn và 1 lớp xốp ở giữa độ dày mỏng của tôn và xốp phụ thuộc vào nhiệt độ mong muốn của kho lạnh. Lớp tôn bên ngoài được mạ hợp kim để tăng độ vững chắc và bền bỉ cho sản phẩm. Trong khi đó, vật liệu xốp được cấu thành từ những hạt EPS siêu nhỏ. Giúp tăng cường khả năng chống nóng và cách âm và cách nhiệt.

panel eps

Thông số cơ bản của tấm panel cách nhiệt EPS

STTĐặc điểmThông sốĐơn vị
1Tỷ trọng sản phẩm10, 12, 14kg/m3
2Kích thước1030 mm1000 mm 
3Tính năng chống cháyHạn chế và chống cháy 
4Độ dày 2 lớp tôn50, 75, 100mm
5Độ dày 2 lớp tôn0,3; 0,4 ; 0,5mm

Tấm panel cách nhiệt PU sử dụng cho kho lạnh

Tấm panel cách nhiệt PU được làm từ những loại chất liệu cao cấp. Do đó, ngoài các tính năng vượt trội như: chống nóng, giảm ồn, hạn chế vi khuẩn,… Thì sản phẩm còn sở hữu độ bền tương đối tốt. Loại vật liệu sử dụng nhiều nhất cho kho lạnh.

panel pu

Tấm PU được cấu tạo bởi 2 thành phần với 3 lớp cách nhiệt. Trong đó, bao gồm 2 lớp tôn lạnh bên ngoài bao bọc lớp PU ở giữa. Với thiết kế này, tôn PU cách nhiệt mang đến khả năng chống thấm ẩm và rò rỉ nước rất hiệu quả khi trời mưa.

Thông số cơ bản của tấm panel cách nhiệt PU

STTĐặc điểmGiá trị thông sốĐơn vị
1Tỷ trọng sản phẩm> 40kg/m3
2Kích thước1000 – 1130 mm 
3Tính năng chống cháyHạn chế và chống cháy B2 
4Độ dày sản phẩm40 – 200mm
5Độ dày 2 lớp tôn0,4- 0,5mm

Tấm panel cách nhiệt Rockwool kho lạnh

Panel Rockwool là một trong những dòng sản phẩm có tính cách âm, chống nóng và chống cháy vô cùng hiệu quả. Bên ngoài tấm tôn cách nhiệt được mạ 1 lớp nhôm hoặc kẽm, thép. Ở giữa là lớp xốp chống nóng Rockwool rất bền bỉ và chắc chắn. Nhờ đó, người dùng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm với độ bền cao.

Với tính năng ưu việt, tấm panel cách nhiệt Rockwool được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng. Cụ thể, như: nhà ở, văn phòng làm việc, công ty, nhà máy, xí nghiệp,…

panel chống cháy

Thông số cơ bản của tấm panel cách nhiệt Rockwool

STTĐặc điểmGiá trị thông sốĐơn vị
1Tỷ trọng sản phẩm48 – 64kg/m3
2Kích thước1000 mm 
3Tính năng chống cháyChịu nhiệt độ cao 
4Độ dày sản phẩm50 – 200mm
5Độ dày 2 lớp tôn0,3- 0,5mm

Tấm panel cách nhiệt Glasswool

Tấm panel Glasswool được thiết kế với 3 lớp bền bỉ. Trong đó, lớp chống nóng ở giữa được cấu thành từ chất liệu panel bông thủy tinh. Yếu tố này vừa cho thấy hiệu quả chống nóng. Vừa mang đến tính năng kháng khuẩn và nấm mốc vượt trội sử dụng cho kho lạnh phòng sạch.

Thông số cơ bản của tấm panel cách nhiệt Glasswool

STTĐặc điểmGiá trị thông sốĐơn vị
1Tỷ trọng sản phẩm48 – 64kg/m3
2Kích thước1000 mm 
3Tính năng chống cháyChịu nhiệt độ cao 
4Độ dày sản phẩm50 – 200mm
5Độ dày 2 lớp tôn0,3- 0,5mm

XEM THÊM: Vật Liệu Làm Nhà Tạm Cho Công Nhân Mùa Covid Tốt Nhất

Xem thêm: Trần La Phông Nào Chống Nóng Hiệu Quả

Hướng dẫn thi công kho lạnh

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng thi công

Đối với bất kỳ một công trình nào, việc chuẩn bị mặt bằng đều là việc đầu tiên và cần thiết. Hãy dùng thước và máy đo để xác định và đánh dấu vị trí lắp dựng. Tạo mặt phẳng sàn, lắp U trên sàn, cố định bằng bulong, ốc vít. Có thể bổ sung keo  silicon với những vị trí có khe hở trên sàn trước khi lắp U lên trên. Sau đó mới lắp đặt bằng bulong các trụ góc và trụ phụ nếu có.

Bước 2: Thi công vách, mái, trần panel kho lạnh theo yêu cầu và thiết kế định sẵn

Khi bề mặt đã sẵn sàng, chúng ta tiến hành dựng tấm Panel vào U. Chúng ta nên lắp từ vị trí góc trước để tránh bị đổ. Sau đó kẹp V hoặc bo góc vào và gia cố lại tấm panel  bằng vít. Với những tấm vách tiếp theo thì chúng ta cứ lặp đi lặp lại thao tác trên.  Đối với phần thi công panel mái, trần, các thao tác cũng diễn ra tương tự.

Thông thường, các tấm panel sẽ liên kết với nhau bằng những mộng âm dương kín khít. Phần góc sẽ được cố định bằng thanh nhôm hình chữ V.  Những phụ kiện thường được sử dụng cho việc thi công tấm panel: thanh U, thanh V, thanh H nối tấm, Thanh T, thanh trụ góc, thanh bo góc,…

Bước 3: Lắp đặt cửa đi, ô kính

Vì tính thẩm mỹ cũng như tiện dụng trong công trình, cửa không thể thiếu. Chúng ta sẽ đo đạc và tiến hành thi công phần cửa đi, cửa sổ hoặc ô kính (nếu có). Các loại cửa thường được sử dụng trong thi công nhà lắp ghép là cửa panel cho kho lạnh bởi kho lạnh cần có tính cách nhiệt hiệu quả. Khi lắp đặt, chú ý đến những vị trí tiếp giáp, kiểm tra gioăng cửa cũng như mât độ keo silicon để đảm bảo sự chắc chắn của công trình.

Bước 4: Hoàn thiện làm đẹp công trình và nghiệm thu

Sau khi đã thi công 3 bước trên xong xuôi, bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ, đặc biệt là các mối tiếp giáp. Nếu bạn còn thấy những vết hở nhỏ, tiếp tục gia cố bằng keo sillicon. Đối với những vết hở lớn,gia cố bằng các thanh nhôm và cố định bằng ốc vít. Cửa cũng cần kiểm tra lại trước khi chạy thử. Nếu phát hiện thấy lỗi, bạn phải tiếp tục điều chỉnh đến khi hoàn thiện.

Trên đây là những loại panel sử dụng làm vỏ kho lạnh. Những loại panel thông dụng và giá thành tốt. Hãy lên hệ với Tôn Chống Nóng để được tư vấn

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy| 0934.09.05.93 Ms. Trinh

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone