Màu Sắc Mái Tôn Theo Phong Thủy

Rate this post

Khi nghe đến phong thủy nhiều người nghĩ ngay đến tính chất huyền bí và có phần mê tín trong đó. Nhưng thực tế phong thủy rất thiết thực và gần gũi trong cuộc sống con người. Phong thủy có từ xa xưa, khi con người có ý thức xây dựng mái ấm, 1 chỗ để cư trú thì phong thủy cũng xuất hiện theo, ở Việt Nam không có ghi chép chính xác nhưng theo 1 số nhà nghiên cứu phong thủy có từ thời các vua Hùng vì nó còn trong kiến trúc xây dựng đền đài và được lưu truyền đến ngày nay. Không chỉ có phương Đông mà cả phương Tây, trong xây dựng việc áp dụng các học thuyết của phong thủy được dùng khá triệt để để chọn hướng, chọn màu, tỉnh tuổi, tính ngày, tính mệnh của gia chủ sao cho phù hợp nhất để làm ăn phát đạt, công danh tấn tới. Hôm nay cùng tôn chống nóng  An Tâm tìm hiểu màu sắc mái tôn theo phong thủy nhé.

Màu sắc mái tôn theo phong thủy

Chọn màu sắc theo phong thủy ngũ hành theo mệnh gia chủ đang được ưa chuộng hiện nay. 

  • Kim (kim loại): gồm màu sáng và những sắc ánh kim. Bạn mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim).
  • Mộc (cây cỏ): màu xanh, màu lục. Bạn mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Tôn màu xanh lá – màu của hy vọng, của sự tươi mới, của sự yên bình và gần gũi với thiên nhiên, là màu tôn mà nhiều gia chủ, đặc biệt là gia chủ mệnh Mộc dùng để lợp mái. Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).
  • Thuỷ (nước): màu xanh biển sẫm, màu đen. Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Tôn màu xanh dương màu đại diện cho bầu trời và biển cả, thể hiện sự rộng lớn, khả năng thích nghi với hoàn cảnh, tính cách năng động, và đôi lúc cũng trầm tĩnh như dòng nước lúc nhẹ nhàng êm ả, khi dữ dội sóng trào, là màu tôn mà các gia chủ mệnh Thủy yêu thích. Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). 
  • Hoả (lửa): màu đỏ, màu tím. Bạn mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). Gia chủ mệnh Hỏa thường chọn tôn màu đỏ, thể hiện tính nhiệt huyết năng động, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. 
  • Thổ (đất): màu nâu, vàng, cam. Bạn mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

XEM THÊM: Xem Hướng Nhà Tốt 2021 Theo Phong Thủy

Xem thêm: Tôn Cách Nhiệt An Tâm

Sự phong phú về chủng loại, kiểu dáng, đa dạng về màu sắc của tôn lợp mái nhà trên thị trường, đem lại nhiều lựa chọn cho gia chủ. Màu mái tôn được chăm chút lựa chọn, có chủ ý nhằm mang thông điệp riêng của chủ nhân của ngôi nhà. 

Trên đây là một số ý kiến của tôn chống nóng An Tâm, hy vọng bạn có thể rút ra được kinh nghiệm bản thân khi lựa chọn mái tôn gia đình mình. Tất cả ý kiến trên đều mang tính tham khảo, bạn cho chúng tôi ý kiến của bạn nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp cũng như đại lý phân phối các loại tôn đủ mẫu mã. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn cho mình đơn vị uy tín và chất lượng.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy| 0934.09.05.93 Ms. Trinh

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone