Cải Tạo Nhà Mái Tôn Cũ Kỹ Giữa Thủ Đô Thành Không Gian Hiện Đại Đáng Sống

Rate this post

Căn nhà nhỏ hẹp về diện tích và bí bách khi thiết kế không gian vì đã được xây nhiều năm nhanh chóng biến hóa nhờ giải pháp cải tạo thông minh.

Bangkok, Thái Lan là nơi căn nhà nhỏ hẹp này tọa lạc. Trong thành phố lớn với xu hướng toàn cầu hóa, hiện đại hóa cao, làm thế nào bảo tồn phong cách độc đáo của đường phố, ngõ hẹp nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho sinh hoạt thường ngày của người dân?

Vấn đề này đã được đơn vị kiến trúc Everyday Architect & Design Studio đảm nhận. Họ yêu những con phố nhỏ ở Thái Lan và quan sát nhiều ngày trước khi bắt đầu cải tạo.

cái tạo nhà cũ

Không gian được hoàn thiện bằng nhiều tâm huyết cũng như tìm các ý tưởng phù hợp nhất để không ảnh hưởng cảnh quan xung quanh

Xem thêm: Tôn cách nhiệt giá tốt

Căn nhà trong hẻm nhỏ với thiết kế đã khá cũ kỹ, nhỏ hẹp. Không gian được cải tạo với các giải pháp đơn giản, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả.

cái tạo nhà cũ

Hiện trạng căn nhà cũ kỹ, chật chội, thiếu sáng và thiếu các tiện ích cơ bản gây khó khăn cho người ở. Không gian đã được cải tạo thành các khu vực chức năng rõ ràng hơn, tiện ích hơn.

Toàn bộ hiện trạng ban đầu khá xuống cấp, bên trong tối tăm, chật chội. Mọi “nhược điểm” của ngôi nhà đều được kiến trúc sư ghi lại để đưa ra hướng khắc phục. Không gian được bỏ bớt các đồ đạc không cần thiết, sơn lại tường, làm lại trần và sàn. Từng góc nhỏ thiếu sáng được lắp đặt thêm ánh sáng led.

cái tạo nhà cũ

Không gian bên trong với cách bố trí linh hoạt, giản lược đồ đạc nhưng tăng thêm các khu vực đa năng, vừa là nơi tiếp khách, ăn uống, vừa là nơi sinh hoạt chung của moi người. Sắc màu nhẹ nhàng đủ để mọi người thêm yêu thích không gian nhỏ trong căn nhà phố này.

Xem thêm: Top 10 mẫu mái nhà sử dụng tôn cách nhiệt

Căn nhà trong hẻm được phân chia thành các khu vực chức năng tiện ích, phù hợp với cuộc sống sinh hoạt.

Góc đa năng vừa làm việc vừa là nơi nghỉ ngơi, vui chơi, đọc sách.

cái tạo nhà cũ

Từng góc nhỏ được sử dụng diện tích một cách linh hoạt.

cái tạo nhà cũ

Không gian ấm cúng, nhỏ xinh.

cái tạo nhà cũ

Từ cửa sắt bước vào được thiết kế cầu thang lên gác xép, một lối đi riêng để mọi người có thể tách biệt các khu vực chức năng trong nhà. Gác xép là nơi tận hưởng không khí trong lành bên ngoài bằng khung cửa sắt có thêm cửa kéo để ngăn chia tạo sự riêng tư khi cần thiết.

Lối lên gác xép tuy không rộng nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của mọi người, tạo điểm nhấn ấn tượng

cái tạo nhà cũ

Phía trên được sử dụng với các chức năng cơ bản thuộc sinh hoạt chung của mọi người.

cái tạo nhà cũ

Một góc nhỏ ngay phần thanh cửa sắt để mọi người có thể thường trà, ngắm cảnh hay làm việc.

Không gian đủ tiện nghi và sự thoải mái dù diện tích khá hạn chế. Ngôi nhà nhỏ mang lại cuộc sống đủ đầy nhờ các giải pháp cải tạo đơn giản, hợp lý, ít tốn kém chi phí nhưng vẫn tạo được sự thiện cảm cho các thành viên khi sinh sống ở đây.

Nếu bạn đang cần thi công mái tôn, chống nóng hãy liên hệ đến cách nhiệt An Tâm

Nguồn: giadinh.net

Zalo
Phone