Bông Thủy Tinh Có Bị Ngứa Không?

bông thủy tinh
Rate this post

Tại sao bông thủy tinh gây ngứa?

Bông thủy tinh  là vật liệu vô cơ chứa aluminum hoặc xilicát canxi và một số các oxit và kim loại khác. Tiện ích của sợi bông thuỷ tinh là được sử dụng cho cách nhiệt, cách âm và cách điện.

Chúng ta có thể hít phải sợi bông thuỷ tinh nếu tấm cách điện hoặc cách nhiệt ở nhà hoặc nơi chúng ta làm việc bị hỏng hay rơi xuống. Chúng ta có thể bị phơi nhiễm ở mức nhẹ, da và mắt có thể bị ngứa. Nguy cơ phơi nhiễm bông thuỷ tinh cao đối với những công nhân trực tiếp sản xuất hoặc thi công sản phẩm này. Chính vì vậy, những người công nhân này cần được trang bị quần áo cũng như thiết bị bảo hộ đầy đủ khi làm việc.

Xem thêm: Cách phòng chánh độc hại từ bông thủy tinh

Vậy thủ phạm gây ra nguyên nhân ngứa đó là những sợi thủy tinh nhỏ. Bông thủy tinh trong quá trình thi công cắt, bụi thủy tinh nhỏ li ti bay ra ngoài không khí tiếp xúc với da gây ra hiện tượng dị ứng sợi thủy tinh và gây ngứa. 

Thông số kỹ thuật bông thủy tinh 

  • Khả năng cách âm cách nhiệt cực tốt
  • Chịu được nhiệt độ cao: có phủ bạc: -4°C -> 120°C, không phủ bạc: -4°C -> 350°C
  • Tỉ trọng: 10 – 12 – 16 – 24 – 32 – 40 – 64 kg/m³
  • Độ dày: 25 – 30 – 50 mm
  • Chống cháy: A (Grade A)
  • Chống ẩm: 98.5 %
  • Độ hút ẩm 5%
  • Kiềm tính nhỏ
  • Ăn mòn theo thời gian không đáng kể
  • Không mùi
  • Kháng nấm mốc và vi khuẩn

Những lưu ý khi thi công bông thủy tinh

 Điều lưu ý đầu tiên là ta nên chọn mua những sản phẩm tốt, chất lượng, nhập khẩu tránh mua phải hàng gia công trong nước bởi hàng gia công sẽ kém chất lượng, sợi thủy tinh sẽ dễ vỡ vụn, bông sẽ bị nát và dễ làm bụi bông bay ra nhiều hơn, khi ta mua bông thủy tinh chất lượng thì sợi thủy tinh dài hơn tỷ lệ vữa vụn sẽ ít hơn bụi bông bay ra sẽ ít hơn.

  • Khi thi công lắp đặt bông thủy tinh ta nên lưu ý đến một số điều: Thực hành đúng thứ tự các bước trong thi công, đảm bảo chú ý hiệu quả và chất lượng công trình mà còn phải chú ý tới việc bảo hộ cho bản thân mình, giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với bông thủy tinh. Mặc áo bảo hộ, đi gang tay bảo hộ và khẩu trang để không hít phải bụi khi phải tiếp xúc với bông thủy tinh.
  • Bông thủy tinh gây ngứa trên da là do công nhân khi thi công không tuân thủ theo các bước và không mặc quần áo bảo hộ, hay gang tay mà tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm bông thủy tinh, bụi bông dính trên da gây nên hiện tượng kích ứng ngứa trên da.
  • Khi thi công xong cần dọn dẹp sạch sẽ và dùng máy hút, hút sạch những phần bụi bông dư thừa tránh cho bụi bay trong không khí.

Bông thủy tinh với những ứng dụng làm vật liệu bảo ôn trong xây dựng cách âm, tiêu âm, cách nhiệt, chống cháy hiệu quả. Bông thủy tinh có công dụng tốt là thế nhưng cũng không tránh khỏi được những khuyết điểm của nó là tạo bụi và gây kích ứng ngứa da khi ta tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.

bông thủy tinh

Do sản phẩm có các sợi thủy tinh nhỏ khi ta thi công, hay vận chuyển sẽ làm các sợi thủy tinh bị vỡ ra bay trong không khí và dính vào da gây nên hiện tượng kích ứng và ngứa da. Trong lúc thi công hay vận chuyển sản phẩm chúng ta cầm lưu ý và nên tuân thủ theo các bước quy trình, thi công để giảm thiểu tối đa việc bụi bông dính vào da gây nên hiện tượng ngứa.

Lời Khuyên khi bị dính bông thủy tinh

Khi đã bị dính phải bụi của bông thủy tinh ta dùng thuốc kháng sinh histamin bán ở những hiệu thuốc trên toàn quốc, phối hợp với bôi kem ngứa như calamin giặt sạch đồ mặc và tắm kĩ để loại bỏ bụi trên da.

Lưu ý một số điều trên sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được khó khăn trong việc thi công lắp đặt bông thủy tinh mà không gây ngứa hay kích ứng da không mong muốn.

Công ty Cách Âm Chống Nóng An Tâm  tự hào là một công ty luôn mang đến sản phẩm tốt và chất lượng đến khách hàng. Bông thủy tinh được công ty nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền chính hãng. Sản phẩm đạt chất lượng cho người tiêu dùng, sợi bông dẻo dai ít bị gãy vụn gây ra bụi bông dẫn đến ngứa sẽ được giảm thiểu đáng kể do chất lượng bông tốt đạt chuẩn quy trình sản xuất và kiểm định khi nhập về. Để đặt hàng và nhận báo giá tốt vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài) Phường Thạnh Lộc Quận 12 Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Zalo
Phone