Phong Thủy Phòng Khách Và Những Điều Kiêng Kỵ Bạn Nên Biết

Rate this post

Phòng khách được xem là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, được xem là mặt tiền của cả ngôi nhà. Phong thủy ở không gian này có ảnh hưởng không nhỏ đến vận thế của mỗi thành viên trong gia đình. Hôm nay cùng Tôn Chống Nóng An Tâm tìm hiểu xem bạn nên tìm hiểu phong thủy phòng khách như nào hợp lý nhé.

Màu sắc phòng khách

Để trang trí phòng khách đẹp, nên chọn gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo. Điều này giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách hiện đại. Nhưng để không nhàm chán, bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu sắc đậm nhạt linh động.

Bạn cũng cần chú ý lựa chọn màu sắc tương ứng với bản mệnh của gia chủ.

  • Mệnh Kim: Bạn có thể chọn màu trắng, vàng nhạt, cam, nâu, vàng đất để sơn phòng khách. 
  • Mệnh Mộc: Bạn nên lựa chọn các màu phù hợp, các sắc thái khác nhau của màu xanh như xanh rêu, xanh ngọc, xanh da trời, xanh coban,… không nên sử dụng màu xám, trắng, ánh kim.
  • Mệnh Thủy có thể chọn màu xanh da trời, xanh nước biển, kết hợp các màu xám, vàng, ánh kim để sơn màu cho phòng khách. 
  • Mệnh Hỏa: Gia chủ nên lựa chọn màu đỏ, hồng, tím. Tuy nhiên bạn nên kết hợp với các màu sắc khác như xanh rêu, xanh lá cây để trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách. 
  • Mệnh Thổ: màu sơn phòng khách phù hợp là màu nâu, vàng đất, cam nhạt và cũng có thể kết hợp các màu đỏ, hồng để trang trí.

Ngoài ra, thay vì sơn tường, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường với các hình ảnh thiên nhiên, tranh 3D tạo nên chiều sâu. Việc này giúp tạo cảm giác phòng khách rộng rãi và sang trọng hơn.

Xem thêm: [Tư Vấn] Lựa Chọn Màu Sơn Hợp Phong Thủy Theo Gia Chủ

Nội thất trong phòng 

Mục đích hàng đầu của phòng khách là để tiếp khách. Đây cũng là nơi mọi người hay quay quần sum họp. Vậy nên bàn ghế hoặc sofa là những đồ nội thất bắt buộc phải có.

Thông thường sofa sẽ được ưa chuộng hơn bởi nét sang trọng và lịch sự. Nếu phòng khách của bạn rộng rãi thì quá tuyệt vời để kê bộ sofa đầy đủ. Nhưng nếu phòng khách nhỏ thì bộ sofa sẽ choán hết chỗ, khiến phòng khách trở nên gò bó chật hẹp. Lúc này bộ bàn ghế lại là gợi ý phù hợp hơn. Vậy tùy theo diện tích phòng khách mà bạn cân nhắc cho phù hợp. 

Ngoài bộ sofa truyền thống thì hiện nay nhiều gia đình lại thích sử dụng dạng sofa L. Một góc sẽ áp sát vào tường, phần còn lại sẽ góp phần tạo ra vách ngăn mở góp phần phân chia không gian phòng khách, trông rất lịch sự.

Lưu ý, bộ sofa hoàn chỉnh tượng trưng cho sự đủ đầy, vậy nên bạn không nên vì tiết kiệm tiền hoặc diện tích mà bỏ bớt các ghế hoặc phụ kiện đi kèm nhé.

Xem thêm: Phong Thủy Ngôi Nhà Xấu Có Nên Hóa Giải

Lựa chọn cây xanh hợp phong thủy

Khi bước chân vào phòng khách bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn nếu nhìn thấy cây xanh trong phòng. Hơn nữa cây xanh trong phòng khách còn giúp tạo ra một không gian tiếp khách thân mật.

Nếu không gian rộng có thể tạo ra một chỗ riêng để đặt những cây cảnh, cây xanh có độ cao thấp khác nhau. Còn nếu không gian phòng khách chật hẹp thì góc phòng là sự lựa chọn lý tưởng để giảm bớt đi sự nặng nề cho căn phòng.

Ngoài ra bạn nên lựa chọn cây hợp mệnh gia chủ để đón tài lộc vào nhà.

Xem thêm: Top 5 Loại Cây Hóa Giải Phong Thủy Ban Công Hướng Xấu

Sử dụng vật trang trí 

Nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp của căn phòng các vật trang trí phòng khách cần mang dáng vẻ hiền lành và màu sắc phù hợp với không gian. Đặc biệt cần tránh những vật sắc nhọn như kiếm, hay sừng động vật,… Bởi những vật này thường dễ gây ra bất đồng trong quan điểm.

Một điểm cần lưu ý nữa là không sử dụng những bức tranh mang tính hung tàn, bạo lực. Đồng thời không được trang trí phòng khách bằng những đồ vật thiếu ý tưởng, thiếu ánh sáng.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn tham khảo thêm về ý tưởng phong thủy, nếu có thêm thắc mắc bạn nên hỏi thêm ý kiến của chuyên gia phong thủy.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Emailcachamchongnong@gmail.com

Website: https://tonchongnong.net/

Zalo
Phone