Tìm Hiểu Về Tấm Aluminum – Các Loại Tấm Aluminum Thông Dụng

Rate this post

Tấm nhôm Aluminum là một vật liệu sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế quảng cáo. Bạn có thể thấy được các background mặt tiền của các thương hiệu như điện máy xanh, FPT shop,…sử dụng tấm Aluminum để thiết kế thi công hoàn thiện mặt tiền đẹp theo ý. Ngoài ra, rất nhiều tòa nhà cao ốc sử dụng tấm Alu ngoài trời thay thế cho việc làm áo cho tòa nhà đó.

Ngày nay, việc các nhà sản xuất tấm nhôm Aluminum tùy chọn ở nhiều màu sắc khác nhau đã giúp sản phẩm này càng trở nên thông dụng hơn bao giờ hết. Nếu như trước đây, bạn có thể thấy được 1 trong những hạn chế của tấm nhôm Alu đó là phần màu sắc, có ít màu sắc để lựa chọn và hạn chế đó đã khiến nhiều chủ đầu tư lựa chọn chất liệu khác để thay thế cho Aluminum để có được màu nền đúng sát với thiết kế công trình.

Tấm nhôm Aluminum đã có đầy đủ các màu sắc phổ thông giúp quý khách hàng lựa chọn được, nét mịn của sản phẩm cũng ngày càng được cải tiến tốt hơn

tấm alu

Cấu tạo của tấm Aluminum

Màng bảo vệ bề mặt: lớp này có tác dụng bảo vệ cho lớp nhôm trên bề mặt luôn mới và không bị trầy xước, cũng như chống lại các tác động từ thời tiết như nắng, mưa.

Lớp nhôm ngoài: lớp này được phủ trên bề mặt bởi lớp sơn PE (đối với sản phẩm dùng trong nhà) hoặc PVDF (đối với tấm ốp sử dụng ngoài trời) và được kết dính với lớp nhựa lõi bên trong bởi một lớp keo kết dính cao phân tử.

Phần lõi nhựa: Được chế tại từ nhựa Polyethylene ( HDPE)

Lớp nhôm đế: lớp này cũng được phủ bởi một lớp sơn có tác dụng chống oxi hóa bảo vệ vật liệu từ bên trong, lớp nhôm này cũng được kết dính với lõi nhựa bằng keo dính cao phân tử.

Đặc điểm ưu việt của tấm Aluminum so với vật liệu khác

Độ bền vượt trội > 20 năm, không bị oxi hóa bởi tác động của môi trường và thời tiết

Nhiều màu sắc tùy chọn, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao

Dễ dàng uốn cong, bẻ góc, cắt, tạo hình…

Có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển khi thi công lắp ráp

Bề mặt nhẵn, dễ dàng vệ sinh giúp bề mặt vật liệu luôn mới mẻ

Có khả năng bảo ôn cách âm cách nhiệt tốt

Các loại tấm Aluminum

Tấm Aluminum trong nhà

Tấm Aluminum trong nhà thường được sử dụng cho các ứng dụng ốp trang trí nội thất trong nhà, làm vách ngăn và làm bảng quảng cáo nhỏ. Việc chịu tác động từ các yếu tố thời tiết đối với tấm alu trong nhà rất ít và gần như là không có nên lớp nhôm mỏng hơn so với tấm alu ngoài trời. Do đó giá thành của nó cũng sẽ rẻ hơn, tuy nhiên không vì vậy mà chất lượng tấm alu trong nhà lại kém đi mà chỉ là để cân bằng chi phí vật liệu để phù hợp với các ứng dụng bên trong nhà.

Xem thêm: Tôn cách nhiệt, panel cách nhiệt cho mái tôn

Tấm Aluminum chống cháy

Loại tấm alu chống cháy với bề mặt nhôm bên ngoài và lớp nhựa bên trong có khả năng không bắt lửa và có thể tự dập tắt nên sẽ an toàn hơn cho công trình. Tuy nhiên, giá thành của nó cũng sẽ đắt hơn so với tấm alu thông thường nên thường sử dụng cho các công trình lớn, hiện đại và đòi hỏi khả năng an toàn cao như cao ốc, biệt thự, nhà hàng, khách sạn,…

Ưu điểm của tấm Aluminum

Tấm Aluminum  cũng có rất nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại tấm ốp thong thường khác như:

– TấmAluminum có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng về hình thức sản phẩm. Với hình thức mẫu mã đẹp, màu sắc hài hòa đa dạng, tấm ốp nhôm nhựa có nhiều màu sắc khác nhau (hơn 30 màu) cho các bạn thoải mái lựa chọn. Từ những màu sắc cơ bản nhất của kim loại đến các màu cầu kỳ như vân gỗ hay gạch cổ…

– Ưu điểm nổi bật trong thi công: Với tính chất sản phẩm dẻo dai nên tấm ốp nhôm nhựa có thể uốn cong được nên rất thuận tiện trong việc thi công các loại mái vòm, cột tròn hay các góc lượn. Với những dòng tấm ốp khác như tấm ốp kính hay tấm ốp kim loại thì việc thi công trên các công trình có mái cong là thực sự rất khó, vậy nên đây chắc chắn là dòng sản phẩm phù hợp nhất khi sử dụng trên mái vòm rồi đấy. Không mất các chi phí chat vữa hay sơn bả như các dòng tấm ốp nhôm khác hay các loại gạch ốp nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

– Ưu điểm nổi bật về kỹ thuật: Khi chúng ta sử dụng tấm ốp nhôm nhựa này thì sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng ẩm mốc với tính năng không giữ nước và không thấm nước chúng ta sẽ thấy thật sự một không gian khô thoáng vào những ngày mưa nồm.

Ứng dụng của tấm Aluminum

Với thiết kế có hai loại tấm ốp đó là dòng tấm ốp nhôm nhựa trong nhà và dòng tấm ốp nhôm nhựa dùng cho ngoài trời. Hai dòng tấm ốp này tuy là có các công dụng khác nhau nhưng tất cả đều là những thứ trang trí đẹp mắt cho công trình của các bạn. Khi chúng ta sử dụng tấm Aluminum vào đời sống thì chúng mang lại cho chúng ta một không gian thẩm mỹ cực kỳ cao.

– Sử dụng làm các biển quảng cáo ngoài trời, những loại biển cảnh báo biển hệu những biển báo này thưởng ở ngoài trời nên tính năng bền và chống ăn mòn của tấm ốp này là rất phù hợp ngoài ra cũng có thể dùng nó để trang trí nội ngoại thất cho các công trình xây dựng.

– Ốp mặt tiền ngôi nhà, làm trần nhà, mái vòm, các vách ngăn nội thất, cầu thang, đường ống hay các khu vực khác trong gia đình. Chắc chắn các công trình này của gia đình bạn sẽ nổi bật hơn khi có sự xuất hiện của những tấm ốp này, chúng sẽ tô thêm những màu sắc khác biệt cho công trình của các bạn đấy.

– Thuận lợi hơn là nhôm tấm ốp được trên các bề mặt cong và bảo vệ công trình cho cả khu vực có gió biển. Hẳn những công trình có mái cong như mái vòm sẽ rất phù hợp khi các bạn dùng loại tấm ốp này rồi.

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone