Rạp Chiếu Phim, Hội Trường Cần Những Vật Liệu Nào Để Cách Âm Tốt

Rate this post

Đối với các không gian lớn như phòng họp, phòng chiếu phim, hội trường, phòng thu… thì cách âm là việc làm bắt buộc. Trong thiết kế nội thất hiện đại, người ta dùng vật liệu gì để xử lý tiếng ồn.

Với nhu cầu và ứng dụng cao hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu chống ồn, cách âm

rạp chiếu phim cách âm

Bông thủy tinh

Bông thủy tinh là loại vật liệu nhẹ, gồm nhiều sợi thủy tinh liên kết với nhau. Thành phần chủ yếu của bông thủy tinh cách nhiệt chính là Aluminum, Silicate canxi, Oxit kim loại. Đây được coi là loại vật liệu TOP 1 trong số những loại vật liệu cách âm, cách nhiệt.

Đúng như tên gọi của nó, bông thủy tinh cách nhiệt có chức năng chính là hấp thu các bức xạ nhiệt và ngăn cản việc truyền nhiệt vào bên trong không gian sinh hoạt, làm việc, ngoài ra nó còn giúp cách âm, giảm thiểu tiếng ồn tự nhiên và tiếng ồn nhân tạo bên ngoài truyền vào, đảm bảo cho nhà xưởng, công trình không bị những vấn đề tiêu cực tác động, làm gián đoạn hoạt động sản xuất. Có điều đáng lưu ý khi sử dụng bông thủy tinh khi dính vào người có thể bị gây ngứa.

bông thủy tinh

Ưu điểm của bông thủy tinh:

–  Bông thủy tinh có Khả năng cách nhiệt cách âm tốt: 95% – 97%.

–  Bông thủy tinh Tính năng cách điện, chống cháy tốt.

–  Bông thủy tinh Mềm, nhẹ, đàn hồi nhanh.

–  Bông thủy tinh Độ bền của sản phẩm cao, chịu được nhiệt độ lên tới 350oC.

–  Bông thủy tinh Vận chuyển và thi công tiện lợi.

Tấm thạch cao

Nếu như bông thủy tinh là loại vật liệu mềm, thì thạch cao là một loại vật liệu cách âm cách nhiệt dạng cứng, có tính thẩm mỹ nên có thể dùng làm trang trí. Ngày nay người ta thường sử dụng thạch cao trong trang trí và cách âm cho phòng hát hội trường, nhà hát…

Ưu điểm của tấm thạch cao

– Bề mặt mịn, phẳng, đẹp mắt, dễ dàng trang trí và có độ cứng tốt.

 Dễ dàng ghép nối các tấm lại với nhau, tường nhà và trần sẽ rất phẳng mịn. Hơn nữa vì bề mặt của tấm thạch cao mịn màng hơn tất cả các loại tường bê-tông nên nó tạo cho ngôi nhà một dáng vẻ vượt trội.

Xem thêm: Panel cách nhiệt, tôn cách nhiệt,

 Tấm thạch cao có khả năng chống cháy và cách nhiệt rất tốt. Nó không hấp thu độ nóng và tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn các loại vật liệu khác như bê-tông, gạch, kính… Do vậy tấm thạch cao có thể ngăn cản sức nóng và giảm đi năng lượng tiêu thụ cho hệ thống máy điều hòa.

trần thạch cao cách âm

– Vì có đặc tính cách nhiệt nên tấm thạch cao được sử dụng rộng rãi cho trần và tường nội thất để ngăn ngừa hỏa hoạn. Hơn nữa, nó cũng rất thường được dùng như là phần bọc ngoài của các cấu trúc cao tầng nhằm ngăn ngừa thiệt hại trong trường hợp có cháy. Tấm thạch cao có khả năng chịu đựng được lửa trong hơn 3 giờ đồng hồ.

– Một chức năng khác nữa là cách âm. Tấm thạch cao có khả năng làm giảm đi âm thanh từ khoảng giữa 35-60dB. Đây chính là lý do vì sao các rạp hát, nhà máy… thường chọn tấm thạch cao cho hệ thống cách âm.

Cao su non

Cao su non là chất nhựa đàn hồi, có nhiều lỗ li ti nằm liền kề nhau và liên kết nhau tạo nên khả năng hấp thụ tiếng ồn, chống rung do âm thanh quá cao và tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài chống lại sự ăn mòn của không khí. Loại vật liệu này có dạng tấm, mềm.

Ưu điểm cao su non:

Độ an toàn cao: Cao su non cách âm có khả năng chống cháy, chống tĩnh điện, dẫn điện, giảm chấn

Vật liệu này vô cùng thân thiện môi trường: không chất độc hại, phân hủy sinh học, có thể tái chế.

Tính giảm chấn: Giảm chấn và kháng lực, chống rung tốt.

Tính chống thấm nước và chống ăn mòn: Cao su non có ưu điểm là không thấm nước, không hút nước, chịu được nước muối, axit, kiềm

Tính bảo ôn: cách nhiệt, chịu nhiệt lạnh và chịu nhiệt nóng ngoài trời tốt, không co rút. Sử dụng cao su non lót sàn là một trong những ứng dụng quan trọng và đáng kể của cao su non. Cao su non lót sàn áp dụng khá phổ biến và linh hoạt ở hầu hết các không gian như sàn phòng tập, sàn gỗ tại nhà khách, phòng ngủ, nhà bếp thậm chí là phòng tắm bathroom do khả năng chống thấm rất cao. Ngoài ưu điểm cách âm, chống rung, cao su non lót sàn vốn là vật liệu cực kỳ linh hoạt theo địa hình với kết cấu trơn tru, liền mạch rất dễ thi công và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Túi khi

Tấm túi khí cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp màng nhôm nguyên chất, bề mặt được xử lý oxy hóa phủ lên tấm nhựa tổng hợp polyethylene chứa túi khí. Đặc tính phản xạ của lớp màng nhôm cao cộng với độ dẫn nhiệt của lớp túi khí thấp đã tạo khả năng cách âm ưu việt cho sản phẩm này. Đây là loại vật liệu mới, có khả năng giảm 60-70% tiếng ồn, không độc hại với con người, môi trường, ngăn chặn sự tồn tại của nấm mốc, bảo vệ tuổi thọ của mái nhà.

túi khí cách nhiệt

Ưu điểm của túi khí

 Đặc tính phản xạ nhiệt của nhôm và hấp thụ nhiệt túi khí làm cho túi khí cách nhiệt có khả năng ngăn bức xạ nhiệt lên đến >90%, tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa. Hệ số cách nhiệt của sản phẩm lên đến 271 m2.K/W trong khi hệ số truyền nhiệt <0.03 W/m2.K

– Do cấu tạo phân tử đặc nên túi khí cách nhiệt có khả năng chống thấm hoàn hảo, không thấm nước, độ hút ẩm chỉ <0.2%. Ngoài ra, sản phẩm không bị nấm mốc xâm nhập, bền bỉ với điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

– Vật liệu có bề mặt sáng bóng, tính thẩm mỹ cao, lại siêu nhẹ và dễ dàng lắp đặt, thuận tiện gia công ngay tại công trường sử dụng cùng tôn cách nhiệt hoặc mút tiêu âm để đạt hiệu quả tốt nhất

Xốp PE

Mút xốp PE là từ viết tắt của Polyethylene – PE thuộc nhóm chất dẻo. PE được sản xuất qua quá trình trùng hợp của ethylene. Các chuỗi ethylene gắn với nhau thông qua các yếu lực.

Ưu điểm xốp PE

Tôn được dán PE giúp cách nhiệt, giảm tiếng ồn rất tốt.

− Tính ứng dụng cao

tôn cách nhiệt

Bông khoáng

Bông khoáng là sản phẩm được tạo thành từ quặng khoáng đá nung chảy, trong công nghiệp và xây dựng dân dụng nó được gọi là Len đá hay Bông khoáng cách nhiệt. Dạng tấm của bông khoáng được sử dụng cho cách nhiệt, cách âm cho các tòa cao ốc, xưởng phim, rạp hát, vũ trường, phòng hát Karaoke…

bông khoáng

Cách Nhiệt An Tâm

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Zalo
Phone