Những Biện Pháp Cho Mái Tôn Mùa Gió Bão Bạn Có Thể Tham Khảo

Rate this post

Nhà lợp mái tôn là hình thức mái nhà phổ biến hiện nay. Nhiều người vẫn nghĩ rằng nhà mái tôn là không an toàn tại những địa phương hay xảy ra bão lớn, dễ tốc mái, hư hại do gió lớn. Nhưng thực tế là loại mái nhà nào thì cũng đều có nguy cơ lật, tốc, bay hỏng nếu không được áp dụng những phương pháp chống bão mái nhà hiệu quả.

Sau đây là những cách chống bão cho mái tôn được khuyên thực hiện bởi những người dân các tỉnh ven biển giúp mọi người biết cách tự giữ an toàn cho ngôi nhà, cho tài sản và cho con người tại bất cứ đâu mỗi khi đối mặt với những diễn biến thời tiết xấu như mưa, gió, bão.

Thiết kế và thi công khung và kèo chắc chắn cho mái tôn

Ngay khi thiết kế, thi công xây dựng nhà, bạn nên tính đến những phương án thời tiết xấu nhất, đặc biệt tại những nơi thường xuyên xảy ra bão.

Hệ thống khung kèo rất quan trọng bởi nó là mỗi liên kết giữa mái tôn và kết cấu ngôi nhà.

Sử dụng ke (nẹp) chống bão

Ke chống bão mái tôn là phụ kiện bổ sung để gia cố và tăng khả năng liên kết của tấm lợp tôn với khung kèo mái.

Nẹp chống bão mái tôn có thể giúp mái tôn của bạn chống chịu được sức gió cấp 10 đến cấp 12. Hình thức nẹp có nhiều loại phụ thuộc vào hình dạng loại sóng của tôn.

nẹp ke chống bão

Sử dụng bao cát, bao gạch, bao nước để chắn sức gió

Cách sử dụng bao cát, bao gạch để cố định mái nhà trước những cơn bão lớn là phương pháp truyền thống và tương đối dễ thực hiện. Tuy nhiên để tối đa hóa khả năng chống bão cho mái tôn bằng cách này bạn cũng cần thực hiện đúng cách và phù hợp với công trình mái tôn của mình.

Xem thêm: Tôn cách nhiệt chống nóng

Các bao cát, bao gạch sẽ vô tình ngăn khả năng thoát nước của mái tôn, vì vậy bạn không nên xếp bao cát quá gần nhau, nên để kẽ hở để mái tôn kịp thoát nước.

Tùy theo độ dốc của mái tôn và độ rộng của mái nhà mà bố trí số lượng bao cát cho hợp lý, nên tập trung đặt tại các góc mái nhà hoặc mép các tấm lợp tôn.

Bạn nên liên kết những bao cát với nhau bằng dây vắt qua đỉnh mái nhà để tránh trôi trượt.

Chú ý khi thực hiện xếp bao cát để chống bão cho mái tôn, bạn sẽ phải di chuyển nhiều trên mái tôn, hãy bước đi trên những vị trí có xà gồ bên dưới để đảm bảo độ bền của mái tôn và giữ an toàn cho bản thân.

Sử dụng tôn chính hãng

Để tăng sức chịu đựng của mái tôn đối với gió bão, bạn nên chọn mua tôn có độ dày lớn (từ 0,45 mm đến 0.5 mm)

Đặc biệt nên mua tôn chính hãng để tránh trường hợp các đại lý tôn không trung thực, gian dối độ dày và tỷ trọng lớp mạ nhôm kẽm trong tôn.

Đối với những loại tôn mỏng, khả năng chịu lực bị hạn chế đáng kể. Bạn sẽ dễ thấy những trường hợp rách mái tôn, thủng mái tôn dễ dàng khi bị vật cứng tác động, tốc mái tôn do gió lớn vì sử dụng loại tôn mỏng hoặc tôn bị “làm giả độ dày” này. An Tâm là một trong địa chỉ được người tiêu dùng bình chọn là nhà phân phối uy tín và đáng tin cậy.

Chặt tỉa Cây cối, neo giữ chắc chắn dây điện và những vật xung quanh có thể làm ảnh hưởng đến mái tôn

Việc chặt tỉa cành cây và phát quang cây cối từ lâu đã được khuyến cáo là biện pháp phòng chống và giảm thiểu thiệt hại từ gió bão vô cùng cần thiết tại bất kỳ vùng miền nào. Riêng đối với những ngôi nhà mái tôn, việc này lại càng quan trọng. Bởi những cành cây hay thân cây có khả năng gãy, đổ chính là mối nguy hiểm lớn nhất cho mái nhà của bạn.

Ngay khi được dự báo sắp có gió to và bão lớn đổ bộ, bạn nên tiến hành chặt, tỉa cành, nhánh của các cây cao, cây bị mục rỗng, những cây lớn gần nhà ở, gần đường dây điện,

Các đường dây điện và cáp viễn thông, trạm biến áp xung quanh khu vực nhà ở luôn là mối nguy hiểm cận kề mỗi khi xảy ra những diễn biến thời tiết xấu. Vì vậy, để thực hiện phòng chống bão và thiệt hại do bão, bạn cần kiểm tra, sửa chữa, gia cố và neo giữ những nguồn điện này cẩn thận, tránh xa khu vực nhà ở, đặc biệt là nhà mái tôn.

An Tâm vừa nêu ra một số biện pháp bạn có thể tham khảo để chống cho mỗi bão tới. Giúp hạn chế việc xấu nhất như bay hay lật mái tôn, mái nhà của bạn. 

Cách Nhiệt An Tâm

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Email: cachamchongnong@gmail.com

Chuyên thi công panel cách nhiệt, tôn cách nhiệt, ….tại khu vực Hồ Chí Minh

Zalo
Phone