Cách Chống Nóng Hiệu Quả Cho Phòng Trọ Mùa Hè Oi Bức

Rate this post

Vào những ngày hè nắng nóng xảy ra liên tục và kéo dài trên diện rộng. Để đảm bảo luôn mát mẻ không khí dễ chịu cần phải có các biện pháp cách nhiệt chống nóng hiệu quả. Vậy chống nóng bằng cách nào, cùng An Tâm đọc bài viết dưới đây nhé?

Trước tiên, bạn cần làm giảm nhiệt độ phòng xuống thấp nhất để điều hòa không khí mát mẻ cho phòng trọ, bằng cách sử dụng các vật liệu sau:

Chống nóng bằng phim cách nhiệt.

Đây là sản phẩm đặc biệt dùng cho những ngôi nhà làm bằng kính. Phim cách nhiệt được cấu tạo từ một lớp polyester mỏng và một lớp keo dính để dán lên kính còn mặt kia có khả năng chống nước. Phim chống nóng cách nhiệt có thể ngăn cản tới 90% tác động của nhiệt độ của mặt trời chiếu vào và có thể làm giảm nhiệt độ khoảng 6 độ so với nhiệt độ bên ngoài.

Xem thêm: Những lưu ý khi chọn thời điểm lợp mái tôn

Xem thêm: Tôn giả gỗ và những lưu ý khi lợp tôn giả gỗ

Xem thêm: Vật liệu mái tôn phù hợp

Chống nóng bằng tôn lạnh, tôn 2 lớp, 3 lớp…vv.

Được phủ một lớp mạ hợp kim nhôm kẽm, nên tôn lạnh cho khả năng chống ăn mòn, chống rỉ sét, chống các tia bức xạ mặt trời cực tốt (hạn chế hấp thụ nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời). Kiểm nghiệm thực tế cho thấy rằng, tôn lạnh có độ bền gấp 4 lần so với tôn mạ kẽm ở cùng một điều kiện thời tiết.

Bởi khả năng ít hấp thụ nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời nên sản phẩm tôn lạnh được rất nhiều khách hàng lựa chọn để lợp mái hay làm vách ngăn trong gia đình. Chúng giúp nhiệt độ trong phòng luôn duy trì ở mức ổn định trong thời tiết nắng nóng, sản phẩm tôn lạnh hoặc tôn chống nóng đặc biệt thích hợp cho các công trình xây dựng ở nước ta.

panel eps

Chống nóng bằng cách làm thêm trần dưới mái tôn.

Đóng trần cho nhà mái tôn không chỉ tăng thẩm mỹ cho không gian nội thất mà còn góp phần giảm nhiệt cho ngôi nhà. Các loại trần phổ biến hiện nay như trần nhựa, nhôm, thạch cao…vv.

Xem thêm: https://tonchongnong.net/tin-tuc/giai-phap-chong-nong-cho-mai-ton-cuc-ky-hieu-qua-ban-nen-tham-khao/

Tuy chất lượng không tốt như trần thạch cao, trần nhôm. Nhưng giá thành và chi phí lắp đặt rẻ nhất hiện nay là loại trần nhựa. Nếu bạn không có thu nhập cao lựa chọn trần nhựa sẽ là một giải pháp tốt.

thi công panel

Chống nóng bằng những vật liệu tự nhiên

Đây có thể coi là giải pháp tự nhiên, sử dụng cây xanh để làm mát cho mái nhà. Với khả năng chống nóng tương đối tốt, mang lại cảnh quan xanh cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên làm giàn khung đan lưới cách mái tôn một khoảng 20cm để tránh cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái. Vào mùa hè nắng gắt, nhiệt độ tôn lên cao có thể khiến lá cây bị khô héo, cháy.

Đồng thời cây xanh còn giúp điều hòa không khí giúp phòng trọ của bạn mát mẻ, dễ chịu hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước để làm mát các không gian ngoài phòng trọ, mở cửa sổ vào ban đêm để nhận gió từ thiên nhiên. Đây cũng là những cách làm mát phòng trọ không mất tiền nhưng hiệu quả trông thấy

Ngoài ra phun sương là một biện pháp khá hữu hiệu dành cho bạn. Khi sử dụng phương pháp chống nóng mái tôn này bạn nên chú ý: Không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài vì điều kiện ẩm ướt lâu ngày chính là nguyên nhân giảm tuổi thọ mái tôn, bong sơn, gỉ sét. Sử dụng nguồn nước sạch, không chứa tạp chất, đặc biệt tránh những nguồn nước mặn, nước nhiễm phèn, kiềm, axit. 

Xem thêm: Nên dùng loại panel cách nhiệt nào cho kho lạnh

Xem thêm: Tôn Đông Á Và Những Lưu Ý Khi Mua Tôn Đông Á

Chống nóng bằng các thiết bị làm mát

Đây là phương pháp hiện đại nhất chăng? Giải quyết tức thời cơn nắng nóng bằng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt gió, quạt hơi nước..vv.

Trên đây là một số phương pháp làm giảm nhiệt độ thời thiết mùa hè nóng bức như này. Ngoài những phương pháp trên An Tâm khuyến cáo bạn mua những vật liệu xây dựng chính hãng, sản phẩm chất lượng, các loại tôn chống nóng, tôn cách nhiệt tại đại lý uy tín để mang lại hiệu quả chống nóng tốt nhất. Bạn tham khảo nhé, bạn có ý tưởng nào hay cùng cmt An Tâm để cùng tìm ra giải pháp nhé.

Cần panel cách nhiệt hay tôn cách nhiệt liên hệ 0901373439

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài) Phường Thạnh Lộc Quận 12 Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 – 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 – Fax: 028.6282 0433

Zalo
Phone